sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Những điều thú vị về CLB mới của Quang Hải: Chủ tịch ngồi tù, cầu thủ phải đề phòng...trộm cắp

Thứ ba, 28/06/2022 10:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Những câu chuyện xoay quanh Pau FC - bến đỗ mới của Quang Hải đang nhận được rất nhiều quan tâm từ người hâm mộ Việt Nam.

Pau FC - CLB mà Quang Hải lựa chọn được thành lập vào năm 1920 với tên gọi Bleuets de Notre-Dame de Pau, có trụ sở tại Pau, Pyrénées-Atlantiques. Năm 1959, đội bóng này được đổi tên thành Football-Club de Pau sau một mùa giải thi đấu ở Giải VĐQG Tây Nam Pháp (Ligue du Sud-Ouest).

a-6586
Nếu không có gì thay đổi, Pau FC sẽ trở thành bến đỗ mới của Quang Hải mùa giải tới

Suốt nhiều năm liền trụ sở của Pau FC được đặt tại sân Ousse-des-Bois, nơi họ cũng chia sẻ với các đội nghiệp dư tại thành phố. Tuy nhiên, tính đến nửa đầu năm 2014, có tới 29 lần trụ sở của Pau FC trở nên tan hoang bởi những kẻ lạ mặt. Gần một nửa số Cúp bị phá hoại, máy giặt, máy pha cà phê, TV hỏng hóc còn sofa cũng bị chọc thủng.

Mọi chuyện chỉ ổn hơn vào năm 2018 khi Pau chuyển tới sân Nouste Camp. Ban đầu SVĐ này chỉ có hơn 1.000 chỗ ngồi, sau đó được nâng cấp lên 4.000 để đáp ứng tiêu chuẩn của Ligue 2, giải đấu mà Pau FC lần đầu giành quyền lên chơi năm 2020. Mặc dù vậy, Nouste Camp vẫn là sân vận động nhỏ nhất ở Ligue 2.

Chủ tịch của Pau FC là Bernard Laporte Fray - một doanh nhân nhưng từng chơi thủ môn cho chính Pau FC khi còn trẻ. Laporte-Fray tiếp quản CLB vào năm 1995 và cứu đội khỏi bờ vực phá sản. Sau 27 năm, Laporte-Fray vẫn chèo lái con thuyền Pau FC, ngay cả khi bị bắt, và ngồi tù, cùng Giám đốc thể thao vì tội tàng trữ cocaine năm 2001. 

Trong một video của France TV Sport nhằm giới thiệu về bến đỗ mới của Quang Hải, có thể thấy rõ, tài chính của Pau thật sự eo hẹp. Phòng ăn của Pau có diện tích khá nhỏ với hai dãy bàn, mỗi dãy 3 chiếc. Và ngay tại căn phòng này, những chiếc Cúp mà Pau từng giành được phải để lẫn cùng ống để dao nĩa hoặc ống đựng hoa quả. 

screenshot-21-4532
Các cầu thủ Pau FC tại phòng ăn sau giờ tập luyện

Kinh tế của các cầu thủ thuộc Pau FC xem ra cũng không mấy "dư giả". Hồi tháng 5 vừa rồi, đội dự bị của Pau FC đá tại sân của Merignac. Trở về phòng thay đồ, họ phát hiện 4 chiếc điện thoại, 1 máy tính bảng, 1 chiếc túi đắt tiền cùng các thẻ ngân hàng đã không cánh mà bay.

Đương nhiên, điều tồi tệ này không phải lúc nào cũng gặp, nhất là với đội một. Tuy nhiên nó nhắc nhở rằng người mới như Quang Hải nên sẵn sàng cho mọi chuyện, cần đặc biệt cảnh giác mỗi khi du đấu.

Theo dõi Sports442 trên