sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ngó lơ ĐT Việt Nam, HLV Nhật Bản khen Indonesia hết lời ở giải châu Á

Thứ tư, 01/11/2023 14:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo HLV Keisuke Honda, ĐT Việt Nam không lợi hại bằng tuyển Indonesia trước khi hai đội cùng chạm trán tuyển Nhật Bản ở giải châu Á.

Mới đây, cựu danh thủ người Nhật Bản từng dẫn dắt tuyển Campuchia - Keisuke Honda đã gây chú ý bằng lời nhận định về tuyển Indonesia. Cụ thể, thay vì chọn ĐT Việt Nam hay Iraq thì cựu danh thủ người Nhật Bản lại cho rằng tuyển Indonesia mới là đội hoàn thiện nhất và đáng chờ đợi để chạm trán "Samurai xanh" ở VCK Asian Cup.

Theo quan điểm của HLV Honda, tuyển Indonesia là đối thủ mà tuyển Nhật Bản không thể xem nhẹ, vì lý do tuyển Indonesia đang có sự tiến bộ rõ rệt, bắt đầu hoàn thiện lối chơi theo phong cách giống các đội tuyển ở châu Âu.

"Tuyển Indonesia là một đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á đặc biệt nguy hiểm. Về chất lượng, họ có những cầu thủ hoàn thiện. Đây cũng là đội bóng hoàn thiện bậc nhất khu vực và sẽ rất thú vị để chờ đợi khi họ sẽ chạm trán tuyển Nhật Bản ở Asian Cup sắp tới" – HLV Keisuke Honda nhận định.

keisuke-honda
HLV Honda cho rằng ĐT Indonesia hoàn thiện nhất Đông Nam Á

Truyền thông Indonesia cũng rất tâm đắc với lời nhận xét này và cho rằng HLV Honda hoàn toàn có cơ sở khi lập luận như vậy. Lý do là vì ĐT Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong đang cho thấy sự tiến bộ về chất lượng, đặc biệt là việc bổ sung khá nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu như Jordi Amat, Elkan Baggot, Sandy Walsh, Ivar Jenner, Rafael Struick và Shayne Pattynama…

Trang Okezone (Indonesia) cho rằng HLV Honda vẫn theo dõi chặt chẽ những diễn biến của bóng đá Indonesia trong thời gian qua. Nhà cầm quân này cũng có cơ hội thử sức mạnh của bóng đá Indonesia dù chỉ ở cấp độ U22 tại SEA Games 2023 – giải đấu mà Indonesia đã giành HCV.

Hãng truyền thông này còn hy vọng rằng trong thời gian tới, tuyển Indonesia với xu hướng phát triển như các đội châu Âu sẽ trở thành đối thủ xứng tầm với ĐTQG Nhật Bản – đội bóng đang có chất lượng hàng đầu tại châu Á.

Theo dõi Sports442 trên