sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Mai Đức Chung nói lời 'gan ruột' trước trận quyết định của ĐT nữ Việt Nam

Thứ tư, 01/11/2023 06:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đáng chú ý trước trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Nhật Bản tại Vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Vào lúc 17h00 hôm nay (1/11), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp ĐT nữ Nhật Bản tại Vòng loại thứ 2 Olympic 2024. Đây là trận cầu mang tính chất quyết định tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung và cũng là trận đấu cuối của nhà cầm quân 72 tuổi với vai trò là HLV trưởng của đội tuyển.

Trải qua 2 vòng đấu, ĐT nữ Việt Nam hiện có được 3 điểm, xếp thứ nhì bảng C. Dù vậy, thứ hạng này chưa đảm bảo cho thầy trò HLV Mai Đức Chung một suất đi tiếp khi phải đối đầu với ĐT nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối.

nu viet nam vs nu nhat ban
Trận đấu với Nhật Bản sẽ mang tính chất quyết định tấm vé đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam

Phát biểu trước trận đấu, ​HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự quyết tâm: “Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh như thế nào. Họ vừa trải qua kỳ World Cup và ASIAD rất ấn tượng. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn với ĐT nữ Việt Nam. Dẫu vậy, được sự quan tâm của LĐBĐVN và với tinh thần quyết tâm cao độ, chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Bóng đá vẫn ẩn chứa biến số bất ngờ. ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng để giành một kết quả tốt nhất trong khả năng có thể”.

Trước buổi tập chiều 31/10, HLV Mai Đức Chung dành khá nhiều thời gian nhắc nhở các học trò về những điểm cần lưu ý trong trận đấu với Nhật Bản, đồng thời rà soát lực lượng, đảm bảo các cầu thủ đều có thể trạng tốt.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung động viên các học trò trước trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: VFF

"Chắc chắn chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị cả về tinh thần lẫn thể lực. Qua hai trận đấu, tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy thể lực tốt khi gặp Uzbekistan và Ấn Độ.

Chúng ta cầm bóng nhiều hơn, tích cực di chuyển và có sức bền tốt. Tôi hơi tiếc là mặt sân Lokomotiv chưa thực sự tốt nên ảnh hưởng đến các đường chuyền phối hợp.

Nhật Bản thi đấu đa dạng, các tuyến đồng đều. Tuyển nữ Việt Nam phải chuẩn bị cho tất cả các tình huống đối phó. Tôi nghĩ việc đầu tiên là chúng ta cứ chơi hết mình", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào lúc 17h00 ngày 1/11 trên sân Lokomotiv tại Tashkent, Uzbekistan. 

Theo dõi Sports442 trên