sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Nhìn lại thống kê giữa ĐT nữ Việt Nam và Nhật Bản: Chờ lịch sử gọi tên

Thứ ba, 31/10/2023 21:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước lượt trận quyết định tại Vòng loại thứ hai Olympic 2024, ĐT nữ Nhật Bản có quyền tự tin trước Việt Nam với lịch sử đối đầu vượt trội.

Trải qua hai lượt trận tại Vòng loại thứ hai Olympic 2024, ĐT nữ Việt Nam giành được 1 chiến thắng (trước Ấn Độ) và nhận về 1 thất bại (trước Uzbekistan), hiện xếp nhì bảng C với 3 điểm cùng hiệu số +1. 

Dù vậy, thứ hạng này chưa đảm bảo cho thầy trò HLV Mai Đức Chung một suất đi tiếp khi phải đối đầu với ĐT nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối.

Trên lý thuyết, cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam vẫn còn nguyên. Theo đó, Huỳnh Như và các đồng đội buộc phải thắng hoặc hòa Nhật Bản ở lượt trận cuối. Tuy nhiên, đây lại là nhiệm vụ được đánh giá rất khó hiện thực hóa, không chỉ bởi sự chênh lệch về tương quan lực lượng mà còn là thành tích đối đầu giữa hai đội.

nu viet nam vs nu nhat ban 2
Trận đấu với Nhật Bản sẽ mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam

Theo thống kê, trong 8 lần gặp nhau gần nhất, ĐT nữ Việt Nam toàn thua trước Nhật Bản, thủng lưới 39 lần và ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

Cách đây hơn 1 tháng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng phải nhận thất bại trước đối thủ với tỷ số đậm 0-7 tại vòng bảng ASIAD 19. Điều đáng nói, đội bóng mặt trời mọc khi đó chỉ sử dụng đội hình với đa phần là các cầu thủ trẻ.

Bởi lẽ đó, sẽ mang tính thực tế khi chỉ nên kỳ vọng vào màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam trước Nhật Bản ở trận tới, thay vì mong đợi về một "cơn địa chấn".

nu viet nam vs nu nhat ban 1
ĐT nữ Việt Nam lép vế hoàn toàn so với Nhật Bản về thành tích đối đầu

Đáng chú ý, trận đấu với Nhật Bản cũng chính là trận đấu cuối cùng mà ĐT nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung.

Vì vậy, đây được coi là nguồn động lực để Huỳnh Như cùng đồng đội hạ quyết tâm để có được màn trình diễn tốt nhất trước đội bóng mạnh hàng đầu châu lục ở thời điểm hiện tại.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 1/11.

Theo dõi Sports442 trên