sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chuyên gia: 'Nhiều cựu binh sẽ trở lại ĐT Việt Nam để đá Vòng loại World Cup'

Thứ ba, 31/10/2023 14:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo BLV Quang Huy, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ ưu tiên sử dụng những gương mặt kỳ cựu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 sắp tới.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khai diễn vào ngày 16/11 tới đây. Trong tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hai trận, lần lượt gặp Philippines và Iraq.

Người hâm mộ nước nhà đang kỳ vọng vào màn trình diễn khởi sắc của ĐT Việt Nam sắp tới, sau những kết quả không mấy khả quan tại loạt trận giao hữu FIFA Days trong tháng 10.

dt viet nam vs trung quoc
ĐT Việt Nam được kỳ vọng sau kết quả không tốt tại loạt trận FIFA Days tháng 10

Nhận định về lực lượng của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup tới đây, BLV Quang Huy cho biết: "Trong đợt tập trung tới, tôi cho rằng danh sách ĐT Việt Nam sẽ có sự thay đổi so với 3 trận tháng 10. Đội tuyển phải thực sự hoàn thiện về mặt nhân sự, từ đó vận hành được lối chơi một cách hiệu quả, theo đúng ý muốn.

Chúng ta cần phải hiểu rằng khi đội tuyển bước vào giải đấu chính thức, HLV Philippe Troussier không còn sự thử nghiệm nữa. Vì vậy, những cầu thủ trẻ nếu ít được thi đấu ở V-League 2023/24 rất khó có cơ hội được lên đội tuyển vì không đảm bảo được phong độ".

dt viet nam fifa days
BLV Quang Huy dự đoán nhiều cầu thủ kỳ cựu của ĐT Việt Nam sẽ được triệu tập tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ảnh: VFF

"Cá nhân tôi cho rằng nhiều cựu binh sẽ trở lại tuyển Việt Nam. Những Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Hải Huy... chơi tốt ở V-League và vẫn rất cần cho đội tuyển.

Ở sân chơi như vòng loại World Cup, yếu tố kinh nghiệm là rất quan trọng. HLV Philippe Troussier nếu gọi cầu thủ trẻ sẽ phải chọn lọc hơn, không ồ ạt như đợt tập trung vừa rồi.

Dĩ nhiên sức trẻ vẫn rất cần cho tuyển Việt Nam và cũng tạo nên sự cạnh tranh. Nhưng nếu phải đưa ra lựa chọn cho một vị trí có 2 cầu thủ, ông Troussier khả năng vẫn sẽ dùng những người có kinh nghiệm", BLV Quang Huy phân tích. 

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam khả năng cao sẽ không có được sự phục vụ của Quang Hải và Văn Hậu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 sắp tới do chấn thương. 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 5/11 tại Hà Nội. Toàn đội sẽ có 10 ngày chuẩn bị cho trận làm khách trên sân của Philippines (16/11), sau đó tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Theo dõi Sports442 trên