sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thoát thua kinh điển như World Cup, Lào giúp U23 Việt Nam chưa đá đã đặt 1 chân vào bán kết

Thứ sáu, 18/08/2023 17:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Lào và U23 đã cầm chân nhau với tỷ số hòa 2-2 ở lượt trận ra quân bảng C - giải vô địch U23 Đông Nam Á.

Trước trận ra quân chạm trán Philippines, giới chuyên môn đã kỳ vọng về một chiến thắng dễ dàng cho U23 Lào nhờ sự chuẩn bị tốt trước thềm giải đấu. Tuy nhiên diễn biến trên sân sau đó lại cho thấy sự bế tắc của đội bóng “xứ triệu voi”.

U23 Lào giành quyền kiểm soát bóng ở những phút đầu trận nhưng Philippines mới là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Và một trong số đó đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 23. Hậu vệ Lào đã có pha phá bóng khó hiểu, vô tình tạo ra đường kiến tạo cho Mamon bên phía U23 Philippines đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Lokphatip chôn chân bất lực.

U23 Philippines
U23 Philippines có bàn mở tỷ số trước Lào.

Rất may sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ U23 Lào vẫn giữ được sự tự tin. Họ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và sự cố gắng được đền đáp vào phút thứ 39 của trận đấu. Hậu vệ số 3 Khamsa Nga Phimmasone đã chớp cơ hội nhanh sau cú đấm bóng lỗi của thủ môn Philippines để từ đó ghi bàn quân bằng tỷ số cho U23 Lào. 

Sang hiệp 2, cả Lào và Philippines liên tục có những sự thay đổi về nhân sự trên sân với mục đích tìm ra phương án tấn công hiệu quả, ghi bàn vào lưới đối phương. Tuy nhiên mục đích này bất thành. Hai đội tỏ ra kém hiệu quả ở khâu dứt điểm cuối cùng. 

u23 lao vs u23 philippines
U23 Lào và U23 Philippines tỏ ra kém hiệu quả trong các phương án tấn công.

Phút 77, hậu vệ Jaime Domingo Rosquillo bên phía U23 Philippines phải nhận thẻ đỏ sau một tình huống chơi xấu. Đáng tiếc sau đó dù có lợi thế hơn người, U23 Lào lại không thể ghi thêm bàn thắng nào vào lưới Philippines. Thậm chí ở những phút bù giờ cuối cùng, U23 Philippines còn bất ngờ có được bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Dennis Salazar. 

Nhưng U23 Lào cũng cho thấy sự quyết tâm của mình. Đội bóng xứ triệu voi đã có được bàn thắng gỡ hòa "quý như vàng" với phút tỏa sáng xuất thần của tiền vệ số 22 để níu lại 1 điểm. 

Và 2-2 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Kết quả này vô tình giúp những toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn về tấm vé vào bán kết của U23 Việt Nam trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Lào vs U23 Philippines           

  • Thời gian: 16h00 hôm nay 17/8 
  • Địa điểm:  Rayong Provincial (Thái Lan) 
  • Giải đấu: Bảng A giải vô địch U23 Đông Nam Á 
  • Trực tiếp trên: SCTV15 và VTV Cần Thơ

Link xem trực tiếp U23 Lào vs U23 Philippines

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Lào vs U23 Philippines:

Link VTV 360 

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến U23 Lào vs U23 Philippines  

  • U23 Philippines: Mangaoang; Lucero, Santos, Merino, Setters; Maniti, Chung, Frias, J.Pena; Jalique, Mamon.
  • U23 Lào: Sengsavang; Kietnalonglop, Phetsivilay, Sisouphan, Viengkham; Phoutthavong, Keonuchanh; Noophackde, Thongkhamsavath, Pinnalone; Koumanykham.

Nhận định chung U23 Lào vs U23 Philippines 

Lào và Philippines nằm cùng bảng với U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Đông Nam Á năm nay nên trận đấu này sẽ giúp HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá, có được cái nhìn toàn diện nhất về hai đối thủ của các chiến binh Sao Vàng. 

Bóng đá Lào chưa bao giờ được đánh giá cao ở sân chơi khu vực. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, quốc gia này đang đầu tư rất mạnh cho sự phát triển của bóng đá trẻ. Thực tế, U23 Lào cũng chính là đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho giải U23 Đông Nam Á 2023. 

u23 lao
U23 Lào được kỳ vọng sẽ khởi đầu giải vô địch U23 Đông Nam Á bằng một chiến thắng.

Trước giải đấu, đoàn quân của HLV Gugliermo Arena cũng được nạp thêm sự tự tin khi đả bại Brunei với tỷ số 2-0. Ngoài ra đội bóng "triệu voi" còn có chuyện tập huấn chất lượng tại Thái Lan. Thể lực cũng như kỹ năng của các cầu thủ U23 Lào được nhận xét cải thiện đáng kể sau đó. 

Với sự chuẩn bị này cùng việc đối thủ chỉ mang đến giải đấu đội hình không quá chất lượng, U23 Lào hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng trước U23 Philippines để "chào hàng" giải đấu. 

Theo dõi Sports442 trên