sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đá trận hay nhất trước Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam vẫn bị loại tại giải thế giới

Thứ tư, 01/11/2023 18:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam chính thức dừng chân ở vòng loại 2 Olympic 2024.

Ở lượt trận cuối vòng loại thứ 2 Olympic Paris, ĐT nữ Việt Nam phải chạm trán đối thủ cực đáng gờm là ĐT nữ Nhật Bản. Trước nhà ĐKVĐ Asiad 19, nhiệm vụ giành chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung dường như là bất khả thi. 

Và không nằm ngoài dự đoán, các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc đã triển khai thế trận tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng nhờ tổ chức phòng ngự chặt chẽ, ĐT nữ Việt Nam vẫn bảo toàn được mảnh lưới của mình. 

Tuy nhiên những nỗ lực của Khổng Thị Hằng và các đồng đội chỉ giúp ĐT nữ Việt Nam giữ sạch lưới đến phút thứ 40 của trận đấu. Sau một tình huống phối hợp tấn công sắc nét, Shimizu đã có pha lẻn xuống khôn ngoan trước khi đón đường kiến tạo như dọn cỗ của đồng đội, mở tỷ số cho Nhật Bản. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên. 

398172604_650866600580590_4404102064652898735_n

Sang hiệp 2, ĐT nữ Nhật Bản tiếp tục chơi trên cơ và bàn thắng thứ 2 đến với họ như một lẽ tất yếu. Kumagai đã chớp thời cơ rất nhanh từ pha phòng ngự lộn xộn trước khung thành của Khổng Thị Hằng, gia tăng cách biệt cho đội bóng xứ mặt trời mọc. 

Khoảng thời gian cuối của trận đấu, các cô gái áo đỏ đã thi đấu kiên cường và nhiều lần khiến những chân sút bên phía ĐT nữ Nhật Bản bất lực. Thất bại 0-2 khiến Huỳnh Như và các đồng đội chính thức lỡ hẹn với vòng loại thứ 3 Olympic 2024. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung đối với ĐT nữ Việt Nam trước khi hết hạn hợp đồng với VFF vào cuối năm 2023. 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu giữa nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản 

  • Thời gian: 17h00, ngày 1/11
  • Địa điểm: Sân  Lokomotiv, Uzbekistan
  • Khuôn khổ: Vòng loại thứ 2 Olympic 2024 

Link xem trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản 

Hiện tại, chưa có Đài truyền hình nào của Việt Nam thông báo sở hữu được bản quyền của các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 Olympic 2024. Do vậy, độc giả sẽ phải chờ xem trận đấu giữa nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản có được phát sóng hay không. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất diễn biến, kết quả trận nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản tới quý độc giả tại đây.

>>>Link xem trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản

Thông tin lực lượng ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản

Thu Thảo bị chấn thương, và khả năng ra sân bỏ ngỏ. Các cầu thủ còn lại của ĐT nữ Việt Nam đều ở trạng thái tốt, sẵn sàng ra sân. Ở phía đôi diện, ĐT nữ Nhật Bản có được lượng lượng mạnh nhất. 

Đội hình dự kiến ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản

  • Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Vạn Sự, Mỹ Anh, Hải Linh, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Huỳnh Như.
  • Nhật Bản: Yamashita, Shimizu, Minami, Takahashi, Kumagai , Miyazawa, Nagano, Endo, Hayashi, Seike, Chiba. 

Nhận định chung nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản 

Với 3 điểm có được sau 2 lượt trận đầu, ĐT nữ Việt Nam còn rất ít cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba Olympic 2024. Để trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, điều kiện tiên quyết là có điểm trong trận cuối gặp Nhật Bản. Và như tất cả đã biết, đây là nhiệm vụ bất khả thi.

HLV Mai Đức Chung cũng nhận thức rõ điều này khi trong chia sẻ trước thềm trận đấu, ông cho rằng: “Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh như thế nào. Họ vừa trải qua kỳ World Cup và Asiad rất ấn tượng. Vì vậy đây sẽ là trận đấu khó khăn với ĐT nữ Việt Nam. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ làm hết sức mình, cố gắng để giành kết quả tốt nhất trong khả năng có thể”.

Chúng ta cũng hy vọng điều đó, và ĐT nữ Việt Nam có màn chia tay thật đẹp với HLV Mai Đức Chung. Trong trường hợp không thể đi tiếp vào vòng loại thứ ba Olympic 2024, đây sẽ là trận cuối của chiến lược gia 72 tuổi trên cương vị HLV ĐT nữ Việt Nam, khép lại một kỷ nguyên rực rỡ.​

Theo dõi Sports442 trên