sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Đồng lòng với HLV Troussier, người kế nhiệm cho U23 Việt Nam chơi tấn công tổng lực

Thứ năm, 10/08/2023 18:02 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ để U23 Việt Nam chơi tấn công nhằm đồng bộ với lối chơi của HLV Troussier.

Chỉ còn ít ngày nữa, giải vô địch U23 Đông Nam Á sẽ chính thức khởi tranh tại Thái Lan. U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự giải đấu với tư cách là đương kim vô địch và được đặt khá nhiều kỳ vọng. Bỏ qua vấn đề thành tích thì điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi hơn cả còn là lối chơi mà đoàn quân áo đỏ sẽ trình diễn tại giải đấu lần này.

Khó có thể nhận định trước điều gì ở thời điểm hiện tại nhưng căn cứ vào những chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn trước thềm giải đấu, giới chuyên môn nhận định nhiều khả năng chiến lược gia 55 tuổi sẽ xây dựng lối chơi tấn công cởi mở, pressing tầm cao như cách HLV Troussier đã làm với đội U23 ở SEA Games 32 hay cả ĐTQG Việt Nam. 

u23 viet nam
U23 Việt Nam sẵn sàng cho giải vô địch U23 Đông Nam Á

"Tôi từng giữ cương vị HLV trưởng các đội tuyển trẻ quốc gia từ U16, U17, U20 và lần này vinh dự hơn là U23 Việt Nam. Trong quá trình 8 năm được VFF giao nhiệm vụ, tôi cũng có một số thành tích, nhưng trong suốt thời gian đó vẫn có bước lỗi nhịp.

Lần này là một bước cao hơn khi dẫn dắt U23, lớp cầu thủ kế cận gần nhất với đội tuyển quốc gia. Chúng ta dự 3 giải đấu cuối năm với lứa U23, nhưng sự ưu tiên dành cho vòng loại U23 châu Á.

Sân chơi Đông Nam Á và ASIAD là bước đệm cho cầu thủ, lực lượng kế cận làm sao cho HLV trưởng Troussier có lực lượng nhân sự đảm bảo cho VCK U23 châu Á. Chính vì vậy danh sách lần này có nhiều cầu thủ trẻ 17-20 tuổi, định hình lối chơi làm sao tìm thêm được gương mặt cho U23 quốc gia", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ. 

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn đã tìm ra triết lý cho lối chơi của U23 Việt Nam.

Việc thay đổi chiến thuật, lối chơi còn phụ thuộc vào con người đang có trong tay. HLV Hoàng Anh Tuấn có những cầu thủ có thể chơi kiểm soát bóng nên việc ông muốn đồng bộ với lối chơi mà HLV Troussier đang áp dụng tại đội tuyển Việt Nam là điều dễ hiểu.

Theo dõi Sports442 trên