sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Malaysia: "Cầu thủ Nhật - Hàn không có gì nổi trội, Malaysia đã ngang tầm"

Thứ năm, 13/10/2022 10:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV tuyển U23 Malaysia mới đây đã có những nhận định về sự phát triển của công tác đào tạo bóng đá trẻ nước này.

Mới đây, chia sẻ trên tờ Makan Bola, HLV Ong Kim Swee - người từng dẫn dắt U23 Malaysia tự hào cho biết: “Thời điểm hiện tại, cầu thủ ở nhóm tuổi 13-16 của Malaysia có trình độ không kém gì những cầu thủ trẻ của Nhật Bản, Hàn Quốc hay các nước Tây Á. Thế nhưng tôi nói thế không phải là khen thái quá, mà ý tôi là các cầu thủ trẻ của các nền bóng đá nói trên đều không có trình độ quá nổi trội.

Tuy nhiên vị chiến lược gia cũng nhấn mạnh: "Không phải tôi không ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ U17 Malaysia. Không thể dựa vào vòng loại giải trẻ châu lục rồi đưa ra nhận định rằng công tác đào tạo trẻ của bóng đá Malaysia có sự tiến bộ vượt bậc". 

u17 malaysia u17 indonesia
Bóng đá trẻ Malaysia đang được đặt rất nhiều kỳ vọng

Tại bảng B vòng loại U17 châu Á, U17 Malaysia bất ngờ "đả bại" U17 Indonesia trên chính sân nhà của đội bóng xứ vạn đảo với tỷ số đậm 5-1. Ngoài chiến thắng trước Indonesia, "Hổ Mã Lai" cũng bất ngờ giành trọn 3 điểm trước một trong những cường quốc bóng đá châu lục là U17 UAE. Thành tích ấn tượng ở vòng bảng đã giúp U17 Malaysia giành quyền đi tiếp vào VCK với ngôi nhất bảng B. 

Hồi tháng 7, bóng đá trẻ Malaysia cũng gây ấn tượng khi giành chức vô địch U19 Đông Nam Á. Trước đó họ đã vượt qua chính U19 Việt Nam ở vòng Bán kết để dễ dàng đả bại U19 Lào ở trận Chung kết. Có thể thấy, sau nhiều ngày tháng "im hơi lặng tiếng", Malaysia đang dần trở lại, gây tiếng vang ở khu vực mà trước mắt là tiếng vang ở những giải trẻ. 

Trong động thái chuẩn bị cho VCK U17 châu Á 2023, HLV Osmera bin Omaro của U17 Malaysia cũng đang có kế hoạch cùng các học trò sang Nhật Bản hoặc UAE để tập huấn. Giới chuyên môn và người hâm mộ "Hổ Mã Lai" đang rất kỳ vọng vào tương lai của lứa cầu thẻ trẻ này. 

Theo dõi Sports442 trên