sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sao nhập tịch lập công, Malaysia nhẹ nhàng vượt qua đội láng giềng với chiến thắng đậm đà

Thứ bảy, 28/05/2022 10:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tối 27/5, ĐTQG Malaysia có chiến thắng đậm trước đội tuyển láng giềng Brunei trên sân nhà Bukit Jalil trong trận giao hữu quốc tế. Trong đó, sao nhập tịch De Paula cũng đóng góp 1 bàn thắng.

Vào tối ngày hôm qua (27/5), Malaysia đã có cuộc tiếp đón Brunei trong trận giao hữu quốc tế diễn ra tại sân nhà Bukit Jalil. Kể từ tháng 11/2019 khi đánh bại Indonesia 2-0 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, các tuyển thủ Malaysia mới lại nhận được sự cổ vũ của khán giả trên sân nhà. 

malaysia-huy-diet-brunei-trong-tran-giao-huu-truoc-them-vong-loai-asian-cup-2023_94742
Malaysia có trận giao hữu quốc tế với đội bóng láng giềng Brunei

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên, ĐTQG Malaysia đã tỏ rõ thể chủ động và lấn lướt đối thủ. Các học trò của huấn luyện viên Kim Pan-gon càng chơi thanh thoát hơn khi có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 16 với pha đánh đầu của tiền đạo Syafiq Ahmad xuất phát từ quả đá phạt góc của Ruventhiran. 

Sau đó, các tuyển thủ Malaysia vẫn làm chủ sân cỏ, họ tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, tấn công toàn lực ở phần sân của Brunei. Tới phút bù giờ hiệp một, Malaysia có bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha phối hợp đẹp mắt của hai cầu thủ chạy cánh là  Mohamad Faisal Halim và Syamer Abba. 

Sang hiệp 2, các cầu thủ Malaysia càng thi đấu hưng phấn hơn và áp đặt thế trận hoàn toàn. Và không mất quá nhiều thời gian, đội chủ nhà đã có bàn thứ 3 ở phút 58 nhờ pha lập công của Mohamad Faisal. Bị dẫn trước 3 bàn nhưng Brunei vẫn không thể tấn công và tạo được tình huống đáng chú ý nào về phía khung thành của đội chủ nhà. 

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 10.000 người hâm mộ trên sân Bukit Jalil, ở phút 83, cầu thủ nhập tịch Guiherme De Paula thực hiện thành công quả phạt đền, qua đó giúp Malaysia dẫn trước ĐTQG Brunei đến 4 bàn. Tỷ số 4-0 được duy trì đến cuối trận. 

malaysia-huy-diet-brunei-trong-tran-giao-huu-truoc-them-vong-loai-asian-cup-2023_94743
ĐTQG Malaysia chơi trên cơ hoàn toàn so với đối thủ Brunei

ĐTQG Malaysi có trận giao hữu quốc tế thành công và nhận được nhiều tán dương của khán giả nhà. "Những chú hổ" sử dụng nhiều đường chuyền ngắn, ban bật trước đối thủ yếu Brunei.

Sau 3 ngày, Malaysia sẽ có thêm một trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) cũng trên sân Bukit Jalil vào ngày 1/6. Sau đó, thầy trò Kim Pan-gon sẽ bước vào hành trình mới ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 và lần lượt gặp Turkmenistan (8/6), Bahrain (11/6) và Bangladesh (14/6).

Theo dõi Sports442 trên