sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Khó tin: Thể thao Indonesia đăng cai World Cup nhưng lại không được tham dự

Thứ ba, 19/07/2022 09:07 (GMT+7)

ĐT bóng rổ Indonesia mới đây đã đón nhận tin không vui khi họ phải trở thành khán giả ở chính kỳ World Cup mà họ làm chủ nhà vào năm sau.

Indonesia đã được chọn làm một trong ba quốc gia đăng cai FIBA World Cup (Cúp thế giới bóng rổ) vào năm 2023 bên cạnh Nhật Bản và Philippines. Nhưng ĐT bóng rổ Indonesia không nghiễm nhiên được góp mặt do vị trí của họ trên BXH thế giới là quá thấp (95).

Chính vì vậy, ĐT bóng rổ Indonesia này vẫn cần phải nỗ lực thi đấu tại giải vô địch bóng rổ châu Á 2022 đang diễn ra trên chính quê hương của họ và chỉ khi nào họ vào đến tứ kết thì mới có được một suất tham dự World Cup bóng rổ vào năm sau.

indonesia-2770
ĐT bóng rổ Indonesia phải làm khán giả ở giải đấu tổ chức trên sân nhà

Mặc dù nắm trong tay lợi thế lớn đó là điểm tựa sân nhà, cộng thêm việc nhập tịch ồ ạt các ngôi sao từng thi đấu ở NBA. Chưa kể, việc có 32 đội được dự VCK World Cup cũng giúp cơ hội mở ra thêm với Indonesia.

Nhưng tất cả những điều đó vẫn không thể khỏa lấp được khoảng cách về trình độ của đội tuyển này so với đối thủ. Đẳng cấp thua kém đã khiến Indonesia thua dễ Jordan và Australia tại vòng bảng, qua đó đi tiếp ở vị trí thứ 3.

Vì không thể có được thứ hạng tốt nên họ phải đụng ngay ông lớn Trung Quốc tại vòng 1/8 và kết cục là họ thua tới 58-108, tỷ số rất chênh lệch. Trận này, 5/6 cầu thủ ghi nhiều điểm nhất đều thuộc về Trung Quốc.

Như vậy Trung Quốc sẽ đấu với Lebanon vào ngày mai để giành một suất vào bán kết, còn Indonesia sẽ phải ngồi ngoài nhìn các đối thủ khác tranh tài ngay trên chính sân nhà của mình tại FIBA World Cup 2023.

Đây là một điều hết sức đáng buồn đối với đất nước xứ Vạn Đảo cũng như là một câu chuyện vô cùng hiếm trên thế giới. Mặc dù vậy, với việc là chủ nhà của nhiều giải đấu thể thao vào năm sau, khán giả Indonesia có thể "nguôi ngoai" phần nào việc chủ nhà không giành được quyền tham dự giải đấu.

Theo dõi Sports442 trên