sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Việt Nam thua 2 bàn trước Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung nói điều bất ngờ

Thứ tư, 01/11/2023 21:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò ĐT nữ Việt Nam trong trận thua 0-2 trước Nhật Bản.

Ở lượt trận cuối Vòng loại thứ hai Olympic 2024 diễn ra chiều tối 1/11, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Nhật Bản và để thua đối thủ với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Tuy nhiên, có thể khẳng định đây vẫn là trận đấu đáng khen của Huỳnh Như và các đồng đội khi ĐT nữ Nhật Bản là đội bóng hàng đầu châu lục và có chỗ đứng trên bản đồ làng túc cầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Cần nói thêm, ĐT nữ Việt Nam cũng để thua chính đối thủ này với tỷ số đậm 7-0 ở vòng bảng ASIAD 19 mới đây.

nu viet nam vs nu nhat ban 3
ĐT nữ Việt Nam có màn trình diễn nỗ lực và quả cảm trước Nhật Bản. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Mặc dù chúng tôi không thể thắng, nhưng những gì cầu thủ thể hiện trên sân đã phần nào làm tôi hài lòng về tinh thần của toàn đội.

Trước đó, chúng tôi có lo sợ về kịch bản vỡ trận và thua trước đối thủ hàng đầu Châu Á là Nhật Bản. Bởi đội đã thua ĐT Nhật Bản 0-7 tại ASIAD. Nhưng lần này tỉ số chỉ còn 0-2. Tôi cho rằng, đó đã là thành công cùng sự quyết tâm của toàn đội rồi! Bản thân tôi muốn dành lời cảm ơn đến sự cống hiến và thi đấu tốt của cả đội”.

hlv mai duc chung dt nu viet nam
HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng về các học trò. Ảnh: VFF

“Thay mặt cá nhân, tôi cảm ơn những bà con Việt kiều đã đến theo dõi và tiếp sức cho chúng tôi ngày hôm nay. Xét về mặt trình độ, chúng tôi thua thiệt ĐT nữ Nhật Bản nhiều. Nhưng trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ tỏ rõ tinh thần thi đấu quyết tâm cao. Chúng tôi cũng thua, nhưng đây là tỉ số chấp nhận được. Sau trận đấu này, chúng tôi sẽ tạm biệt giải. ĐT nữ Việt Nam xin chúc các đội còn lại sẽ có những trận đấu tốt tại vòng đấu tiếp theo.

Thay mặt toàn đội, tôi xin gửi lời cảm ơn người hâm mộ, giới truyền thông trong và ngoài nước đã luôn đồng hành và sát cánh cùng ĐT Việt Nam trong suốt hành trình vừa qua. Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn đất nước Uzbekistan đã đón tiếp chúng tôi nồng nhiệt, một đất nước rất thanh bình và thân thiện. Một lần nữa, xin cảm ơn!”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

Đáng chú ý, trận đấu với ĐT nữ Nhật Bản cũng là trận cuối mà HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, nhà cầm quân họ Mai muốn nghỉ hưu vì tuổi tác đã cao.

Theo dõi Sports442 trên