sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Indonesia tiếp tục gây sốc, đặt tham vọng mời cả Brazil và Bồ Đào Nha đấu giao hữu

Thứ sáu, 26/05/2023 12:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận muốn mời các đội bóng lớn trên thế giới để đấu giao hữu với đội nhà, trong đó có Brazil và Bồ Đào Nha.

Như đã đưa tin trước đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã chính thức lên tiếng xác nhận về trận giao hữu giữa ĐTQG nước nhà và ĐT Argentina. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 19/6 tới trên sân Bung Karno (Indonesia). 

Sẽ là vinh dự lớn đối với các cầu thủ ĐT Indonesia khi được đối đầu với đội bóng hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, người hâm mộ xứ Vạn đảo cũng có dịp tận mắt chứng kiến các ngôi sao lớn thi đấu trên sân nhà.

Về phía PSSI, cái gật đầu của Nhà Đương kim vô địch Thế giới được coi là thành công lớn trong quá trình đàm phán cũng như sự chịu chi của họ. Theo đó, PSSI được cho là đã phải bỏ ra  5.000.000 USD cho Argentina để đón đội bóng Nam Mỹ đến với sân bóng của mình. 

indonesia vs argentina

Sau khi nhận được cái gật đầu từ Nhà Đương kim vô địch Thế giới, PSSI tiếp tục gây sốc khi tự tin sẽ đưa thêm nhiều đội tuyển lớn về Indonesia thi đấu giao hữu, bao gồm cả Brazil và Bồ Đào Nha.

Theo đó, Chủ tịch PSSI - Erick Thohir cho biết: “Chúng tôi sẽ thi đấu giao hữu với các đội tuyển lớn trong các đợt FIFA Days vào năm tới. Tôi đã liên hệ với một số liên đoàn và nhận được phản hồi tích cực từ Morocco, Brazil, Bồ Đào Nha, Nga. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ chọn đối thủ mỗi năm”.

dt bo dao nha
ĐT Bồ Đào Nha được liệt vào danh sách "quân xanh" của ĐT Indonesia

“Đã quá lâu rồi, bóng đá Indonesia không được thế giới tin tưởng và coi trọng. Đã đến lúc chúng tôi phải thay đổi điều đó”, chủ tịch PSSI nhấn mạnh.

Trước đó, người đứng đầu bóng đá Indonesia cũng khẳng định không quan tâm đến vấn đề tiền bạc trong việc mời các đội bóng lớn: “Mọi người không nên quá quan trọng chi phí bao nhiêu, tiền bạc ra sao. Các bạn đừng đánh giá thấp PSSI như vậy”.

Trong loạt trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 6, ĐT Indonesia sẽ so tài với ĐT Palestine vào ngày 14/6. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Shin Tae Yong mới chính thức bước vào cuộc đọ sức với ĐT Argentina.

(VIDEO: Từ bỏ lối chơi thô bạo, ĐT Indonesia đánh bại Đài Loan bằng lối chơi hoa mỹ)
Theo dõi Sports442 trên