sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trung vệ ĐT Việt Nam bất ngờ lọt top cầu thủ có chỉ số ấn tượng tại Asian Cup

Thứ ba, 13/02/2024 17:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của ĐT Việt Nam lọt top thống kê ấn tượng tại VCK Asian Cup 2024 vừa qua.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thống kê những chỉ số ấn tượng của các cầu thủ tại VCK Asian Cup 2024. Trong đó, ĐT Việt Nam đóng góp một gương mặt là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Theo đó, Bùi Hoàng Việt Anh xếp thứ 4 về số lượng những pha đánh chặn với 11 tình huống, ngang bằng với Rustamjon Ashurmatov của ĐT Uzbekistan. Đáng chú ý, Việt Anh chỉ kém 3 người dẫn đầu đúng 1 tình huống đánh chặn, 3 cái tên dẫn đầu ở thống kê này là Ahmed Fathy và Mohammed Waad (Qatar), Manuchekhr Safarov (Tajikistan).

bui hoang viet anh dt viet nam
Bùi Hoàng Việt Anh có số pha đánh chặn cao thứ 4 tại Asian Cup 2024. Ảnh: FBNV

Điều đáng nói, trung vệ của ĐT Việt Nam có cơ hội được thể hiện ở 3 trận đấu tại Asian Cup để lọt top thông số ấn tượng này. Lý do bởi, Những chiến binh sao Vàng đã sớm phải dừng chân ở vòng bảng tại sân chơi cao nhất châu lục năm nay, sau 3 trận toàn thua.

Tại VCK Asian Cup 2024, Bùi Hoàng Việt Anh được coi như sự thay thế cho Quế Ngọc Hải vì dính chấn thương. Và trung vệ sinh năm 1999 đã cho thấy mình là sự thay thế xứng đáng cho đàn anh, khi đóng vai trò thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự và còn đóng góp 1 bàn cho ĐT Việt Nam.

Sau trận thua ĐT Iraq ở lượt trận cuối, Việt Anh bộc bạch: "Sau giải đấu này, chúng tôi sẽ có thêm những bài học kinh nghiệm. Chúng tôi buộc phải thi đấu tập trung hơn đến tận những giây phút cuối cùng".

"Chúng tôi thất bại tại giải lần này, nhưng mong người hâm mộ hãy đồng hành với chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt hơn trong thời gian tới", trung vệ sinh năm 1999 khẳng định.

viet anh dt viet nam
Việt Anh bày tỏ quyết tâm cùng ĐT Việt Nam tiến bộ hơn trong thời gian tới

Đến tháng 3 tới, nhiều khả năng Việt Anh sẽ tiếp tục góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu thuộc vòng loại 2 World Cup 2026 gặp đối thủ Indonesia. Đây là 2 trận đấu được đánh giá bản lề của ĐT Việt Nam trong việc giành tấm vé đi tiếp. 

Theo dõi Sports442 trên