sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Mai Đức Chung trải lòng về cái Tết đầu tiên hậu chia tay ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 12/02/2024 15:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ về cái Tết đầu tiên sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung chính thức nói lời chia tay với ĐT nữ Việt Nam sau lượt trận cuối gặp ĐT Nhật Bản diễn ra vào 1/11/2023, thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Theo đó, vị chiến lược gia sinh năm 1951 quyết định không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau nhiều năm gắn bó.

hlv mai duc chung dt nu viet nam
HLV Mai Đức Chung chia tay ĐT nữ Việt Nam sau nhiều năm gắn bó

Chia sẻ trên FPT Play mới đây, HLV Mai Đức Chung bộc bạch về Tết Nguyên đán 2024 - cái Tết đầu tiên sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam.

"Cũng đã lâu lắm rồi chúng tôi mới có thời gian thoải mái, rỗi rãi như thế này. Tức là công việc của mình cũng đã xong xuôi và tôi cũng đã hết hợp đồng với VFF. Hợp đồng đã chấm dứt và tôi cũng không tiếp tục ký nữa.

Chính vì thế mà tôi có nhiều thời gian rảnh rỗi bên gia đình hơn và có thời gian dài dài hơn ăn Tết cùng gia đình cũng như có sự chuẩn bị chu đáo hơn.

Tôi cũng không phải suy nghĩ, không phải đắn đo điều gì cả. Nếu còn làm việc thì phải tiếp tục suy nghĩ đến đợt sau, tức cho năm 2024 này xem chúng ta tiếp tục phải làm những gì ", HLV Mai Đức Chung mở đầu.

hlv mai duc chung
Thành tích ấn tượng của HLV Mai Đức Chung với bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

"Nếu làm công việc nhà nước thì tôi đã nghỉ đến 15 năm rồi còn ở VFF là do ký hợp đồng thêm. Nhưng đến hết năm vừa rồi tôi đã hết hợp đồng, sẽ không ra sân huấn luyện, không cùng các cầu thủ trải qua nắng mưa ở sân nữa.

Tôi cũng không phải người sinh ra để làm bóng đá nữ đâu, không ai nghĩ được mà tôi chỉ là học thể dục thể thao ra thì làm bóng đá nam thôi.

Bóng đá nữ Việt Nam phát triển rất muộn và rất chậm nhưng chúng ta lại duy trì thành tích rất đều đặn. Tôi làm những năm 1997, 1998 đến năm 1999 tôi chuyển sang làm bóng đá nam rồi 2003 lại quay về làm bóng đá nữ.

Năm đó, ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần đầu tiên trên đất nước của chúng ta. Tôi nghĩ đó là một bước ngoặt vinh dự lớn đối với tôi và đội bóng", HLV Mai Đức Chung tâm sự.

Theo dõi Sports442 trên