sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Mai Đức Chung tìm ra điểm sáng cho ĐT nữ Việt Nam sau trận thua đội bóng Nhật Bản

Chủ nhật, 23/04/2023 22:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ đáng chú ý sau trận thua của ĐT nữ Việt Nam trước CLB nữ Cerezo Osaka của Nhật Bản.

Hiện tại, ĐT Nữ Việt Nam đang trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Trong chuyến tập huấn lần này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có những trận giao hữu bổ ích với các đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào.

Sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội bóng thuộc trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận rèn quân thứ hai trên đất Nhật, gặp CLB nữ Cerezo Osaka. Tại đây, Hải Yến và các đồng đội đã thi đấu nỗ lực đồng thời gây những khó khăn nhất định cho đối thủ.

Tuy nhiên, trước đội bóng được đánh giá cao hơn, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ và phải nhận thất bại 0-2.

dt nu viet nam vs Cerezo Osaka
ĐT nữ Việt Nam để thua 0-2 trước CLB nữ Cerezo Osaka ở trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Ảnh: Cerezo Osaka Sports Club

Trước buổi tập chiều 23/4, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đáng chú ý về trận thua mới đây của đội. Theo đó, nhà cầm quân 72 tuổi muốn các học trò rút ra những kinh nghiệm sau những sai lầm, đồng thời học hỏi những điểm tốt từ phía đối thủ.

Qua trận đấu vừa qua, chúng ta cần học hỏi ngay những điểm tốt của đối thủ. Họ đỡ bóng, chuyền bóng linh hoạt.

Chúng ta vẫn còn nhiều lỗi vị trí cần lưu ý. Những điểm còn thiếu, còn yếu thì chúng ta cần tập luyện thêm. Để có thể tiến xa hơn thì chúng ta cần học hỏi, trau dồi thêm từ chính các đội bạn. Những trận thua cũng sẽ giúp chúng ta tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

hlv mai duc chung dt nu viet nam
HLV Mai Đức Chung muốn các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam rút kinh nghiệm sau trận thua CLB nữ Cerezo Osaka mới đây

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ còn một trận đấu giao hữu với đội bóng của trường Đại học Thể dục Thể thao Osaka vào 18h30 ngày 26/4 (giờ địa phương). Đây sẽ là bài kiểm tra cuối cùng để các cầu thủ thể hiện khả năng của mình trước khi HLV Mai Đức Chung và các cộng sự chốt bản danh sách chính thức tham dự SEA Games 32 tại Campuchia vào đầu tháng 5 tới.

(VIDEO: ĐT nữ hô vang tên Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên