sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

ĐT nữ Việt Nam gây khó khăn cho đội bóng mạnh của Nhật Bản

Thứ bảy, 22/04/2023 16:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam gây nhiều khó khăn cho CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản song không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trưa 22/4, ĐT nữ Việt Nam bước vào màn so tài với đối thủ là CLB nữ Cerezo Osaka - đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG nữ Nhật Bản. ​Đây là trận giao hữu thứ 2 của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn tại xứ sở hoa anh đào nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. 

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung tung vào sân đội hình gồm nhiều trụ cột như thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, tiền đạo Hải Yến. Bên cạnh đó, nhà cầm quân họ Mai cũng trao  cơ hội cho một số nhân tố trẻ như Thu Thương hay Vũ Thị Hoa trong trận đấu mang tính chất thử nghiệm này. 

dt nu viet nam
HLV Mai Đức Chung thử nghiệm nhiều vị trí của ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp Cerezo Osaka

Ở chiều ngược lại, cầu thủ Cerezo Osaka tuy không có thể hình quá vượt trội nhưng lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật hơn hẳn các cô gái ĐT nữ Việt Nam. Và họ đã chứng minh được sức mạnh của đội bóng hàng đầu tại Nhật Bản.

Theo đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Cerezo Osaka nhanh chóng gia tăng sức tấn công và sớm có được thành quả. Phút thứ 10, tiền đạo số 36 - Kurimoto băng vào dứt điểm bồi chính xác, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, ĐT nữ Việt Nam vẫn giữ vững cự ly đội hình, cố gắng phòng thủ và phản công nhanh với những đường chuyền dài cho Hải Yến. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lại không tạo được nhiều cơ hội trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương.

Không thể ghi được bàn gỡ hòa, Hải Yến và các đồng đội tiếp tục bị chọc thủng lưới. Phút 44, số 13 Momono của đội chủ nhà tung ra cú đá từ xa đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Cerezo Osaka. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

dt nu viet nam vs cerezo osaka
ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Cerezo Osaka

Trước đó, ở trận giao hữu đầu tiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có được chiến thắng dễ dàng 4-0 trước đội bóng của trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei.

Sau 2 trận này, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn một trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào ngày 26/4 sắp tới. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội ĐH TDTT Osaka.

(VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 nữ Tajikistan)
Theo dõi Sports442 trên