sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tái đấu Indonesia, ĐT Việt Nam có quyền tự tin nhờ vào chính sân nhà của đội bạn

Thứ sáu, 23/02/2024 10:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Việt Nam có lợi thế về lịch sử đối đầu khi làm khách trên sân của Indonesia trong quá khứ.

Sau VCK Asian Cup 2024 vừa qua, ĐT Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia trong hai trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới, lần lượt vào ngày 21 và 26.

Trong đó, trận lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã diễn ra vào ngày 21/3 trên sân vận động Bung Karno ở Indonesia. Đây là một trong những sân vận động lớn nhất Đông Nam Á, có sức chứa lên đến hơn 77.000 chỗ ngồi. Bung Karno được ví là một trong những "chảo lửa" tại Indonesia bởi sự cuồng nhiệt và áp đảo của người hâm mộ xứ Vạn đảo, qua đó trở thành nỗi ám ảnh với các đội bóng mỗi khi làm khách tại đây.

san bung karno
Sân Bung Karno được ví "chảo lửa" của Đông Nam Á

Tuy nhiên, đối với ĐT Việt Nam, sân Bung Karno không phải là một nơi đáng sợ. Trong 3 lần hành quân đến đây, Những chiến binh sao Vàng chưa một lần phải nếm mùi thất bại.

Từ năm 1997 khi SEA Games vẫn tranh tài bằng đội tuyển quốc gia, ĐT Việt Nam đã làm khách tại Bung Karno lần đầu tiên. Khi đó, dù nắm lợi thế sân nhà nhưng Indonesia chỉ có được trận hòa 2-2 trước "Những chiến binh sao vàng".

5 năm sau, đội bóng xứ vạn đảo lại sử dụng sân Bung Karno để tiếp đón tuyển Việt Nam tại Tiger Cup (AFF Cup) và kết quả trận đấu này vẫn là 2-2. Lần gần nhất hai đội gặp nhau cũng trên sân này diễn ra vào tháng 1/2023, kết thúc với tỷ số 0-0.

Điều này đã tạo thêm động lực cho ĐT Việt Nam, qua đó giúp đội nhà có thể tự tin khi hành quân đến sân của Indonesia sắp tới với cái duyên giành kết quả tốt.

viet nam vs indonesia kung karno
ĐT Việt Nam có quyền tự tin trước màn tái đấu Indonesia trên sân Bung Karno

Sau 2 lượt trận ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Việt Nam đang có 3 điểm, xếp thứ 2, trong khi Indonesia xếp cuối với 1 điểm. Nếu giành kết quả tốt trước Indonesia trong hai trận đấu sắp tới, Những chiến binh sao Vàng sẽ sáng cửa đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên