sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Vụ bán độ gây chấn động bóng đá châu Á: Cầu thủ hai lần sút thẳng về lưới nhà

Thứ năm, 22/02/2024 19:54 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) mới đây đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra hành vi bán độ trong trận đấu giữa Ahbab FC và Rangers SC thuộc khuôn khổ giải Delhi Premier League.

Làng bóng đá châu Á vừa chứng kiến một vụ scandal bán độ gây chấn động tại giải Delhi Premier League, diễn ra vào ngày 20/2 vừa qua. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF), Cục Chống Tham nhũng (ACB) đã can thiệp để tiến hành điều tra về hành vi bán độ trong trận đấu giữa hai đội Ahbab FC và Rangers SC. Sự việc này không chỉ gây sốc cho người hâm mộ mà còn khiến giới chuyên môn bất ngờ bởi tính chất bất ngờ và trắng trợn của nó. 

z5183454023745_447450efb9136a673cc0289b56644144
Vụ bán độ gây chấn động bóng đá châu Á: Cầu thủ hai lần sút thẳng về lưới nhà

Cụ thể, trong những phút cuối cùng của trận đấu, từ phút 87 đến 89, các cầu thủ của Ahbab FC đã liên tiếp thủng lưới nhà hai bàn, làm thay đổi hoàn toàn kết quả của trận đấu từ tỷ số dẫn đầu 4-0 xuống còn 2-4, lợi thế nghiêng về Rangers SC.

Trước tình huống bất ngờ này, mặc dù đội chủ nhà đã thể hiện sự áp đảo và dễ dàng dẫn trước, Rangers SC lại không thể ghi được bàn thắng nào dù có nhiều cơ hội, cho đến khi xảy ra hai pha phản lưới nhà đầy nghi ngờ từ phía Ahbab FC. Cả hai tình huống này đều được cho là có chủ ý, dẫn đến các cáo buộc về việc sắp đặt tỷ số.

Sau sự cố, Hiệp hội Bóng đá Delhi (DSA) và AIFF đã phải tổ chức họp khẩn và quyết định tạm ngừng thi đấu đối với CLB Ahbab FC. Cảnh sát Ấn Độ cũng đã bắt đầu điều tra về hành vi bán độ. Cơ quan chức năng địa phương đã cam kết mở rộng cuộc điều tra, không chỉ với các cầu thủ mà còn với các quan chức quản lý của Ahbab FC và một số thành viên của DSA.

ando
Vụ bán độ gây chấn động bóng đá châu Á: Cầu thủ hai lần sút thẳng về lưới nhà

AIFF cũng yêu cầu Anuj Gupta, lãnh đạo của DSA, cung cấp báo cáo chi tiết về trận đấu. Một quan chức của AIFF, không tiết lộ tên, đã lên tiếng cho rằng hành vi của Ahbab FC "đang phá hủy uy tín và danh tiếng của bóng đá Ấn Độ".

Delhi Premier League là giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chính thức của Ấn Độ, và đội vô địch sẽ có cơ hội thăng hạng lên thi đấu ở I League 3, giải đấu do AIFF quản lý. Vụ scandal bán độ này chắc chắn sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nề không chỉ đối với Ahbab FC mà còn đối với toàn bộ hệ thống bóng đá tại Ấn Độ và châu Á.

Theo dõi Sports442 trên