sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Sau đội U23, ĐT Campuchia tiếp tục gây sốc trước bại tướng của Việt Nam

Thứ sáu, 08/09/2023 07:53 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Campuchia gây bất ngờ khi cầm hòa ĐT Hồng Kông ở trận đấu giao hữu trong khuôn khổ dịp FIFA Days tháng 9.

Tối 7/9, ĐT Campuchia bước vào màn so tài với ĐT Hồng Kông trên sân nhà, thuộc khuôn khổ trận giao hữu đầu tiên trong dịp FIFA Days tháng 9. Xét về vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Campuchia (hạng 176) là đội bóng bị đánh giá thấp hơn đối thủ (hạng 149). 

Bởi vậy, không bất ngờ khi ĐT Hồng Kông nhập cuộc chủ động và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Đội khách liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Campuchia.

Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà cho thấy sự bền bỉ với lối chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội bóng xứ chùa Tháp còn nóng vội và những cú dứt điểm cũng thiếu đi sự chính xác cần thiết.

hong kong vs campuchia
ĐT Hồng Kông ăn mừng bàn mở tỷ số trước Campuchia. Ảnh: Cambodian Premier League

Trong một thế trận lấn lướt, ĐT Hồng Kông cũng không mất nhiều thời gian để mở tỷ số. Phút thứ 21, Everton Camargo thực hiện cú đá phạt ở khoảng cách 25m ngay trước vòng cấm Campuchia. Anh tung ra cú cứa lòng đẹp mắt đưa bóng găm thẳng vào lưới khiến thủ môn đội chủ nhà chỉ biết chôn chân đứng nhìn. 

Bước sang hiệp 2, ĐT Campuchia nỗ lực lên bóng với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, ĐT Hồng Kông vẫn duy trì được sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Thậm chí nếu dứt điểm chính xác hơn, họ đã có thể ghi được trên 1 bàn thắng trong trận này.

Tưởng chừng trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho đội khách thì bất ngờ đã đến ở phút chót. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, từ quả đá phạt góc không mấy nguy hiểm, Sin Sophanat xuất hiện đúng lúc để tung ra cú lắc đầu mang về bàn gỡ hòa cho ĐT Campuchia.

dt campuchia vs dt hong kong
ĐT Campuchia có được bàn gỡ hòa ở phút chót. Ảnh: Cambodia football team

Chung cuộc, ĐT Campuchia cầm hòa 1-1 Hồng Kông. Đáng chú ý, ĐT Hồng Kông từng để thua 0-1 trước ĐT Việt Nam ở trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 6 vừa qua.

Ở trận đấu giao hữu tiếp theo cũng là còn lại trong tháng 9, đội bóng xứ chùa Tháp sẽ chạm trán ĐT Macao vào ngày 11/9 tới.

Theo dõi Sports442 trên