sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thủy chiến kịch tính, Thái Lan hạ đối thủ ngang cơ Việt Nam để vào giải đấu 3 năm hụt cúp

Thứ năm, 07/09/2023 22:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đã có chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 2-1 trước Lebanon để góp mặt ở chung kết King’s Cup 2023.

Mặc dù có thứ hạng FIFA kém hơn Lebanon nhưng chủ nhà Thái Lan không hề bị đánh giá thấp ở trận bán kết thứ 2 của King’s Cup 2023. Thậm chí dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, “Voi chiến” còn nhập cuộc tốt hơn Lebanon và liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

dt thai lan
ĐT Thái Lan nhập cuộc tốt trước đối thủ hơn 13 bậc ở bán kết King's Cup 2023.

Teerasil Dangda là người sở hữu 2 cơ hội nguy hiểm ngay trong hiệp 1 nhưng dứt điểm không thành công trong khi Lebanon cũng có 1 lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành Thái Lan. Tưởng chừng như 45 phút đầu tiên sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đúng phút bù giờ thứ 2 Thái Lan đã có được bàn mở tỷ số.

Bắt nguồn từ đường căng ngang đầy khó chịu của Bordin Phala, hậu vệ của Lebanon đã lúng túng đưa bóng vào lưới nhà. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước một bàn nghiêng về phía Thái Lan.

Sang đến hiệp 2, Lebanon dâng cao đội hình và áp đảo Thái Lan trong nhiều thời điểm. Sau nhiều nỗ lực tấn công, đội khách đã có được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Bassel ở phút thứ 56. Hàng thủ của Thái Lan chơi mất tập trung để cho đối thủ dễ dàng thoát xuống đáy biên, căng ngang vào trong rồi ghi bàn.

dang da
Dangda ghi bàn thắng quyết định để mang về chiến thắng cho đội chủ nhà Thái Lan.

Trời đổ mưa to ở nửa còn lại của hiệp thi đấu thứ 2 khiến cho những pha lên bóng của cả Lebanon và Thái Lan đều có nhiều sai số. Tuy nhiên thế trận có phần nghiêng về Lebanon khi thể lực của họ là tốt hơn.

Dẫu vậy Thái Lan thêm 1 lần nữa có bàn đúng ở thời điểm rất nhạy cảm. Phút 86, Mickelson có phe treo bóng như đặt giúp Dangda dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới Lebanon. Giành thắng lợi kịch tính với tỷ số 2-1, Thái Lan sẽ tiến vào chung kết King’s Cup 2023 với đối thủ là ĐT Iraq.

HLV Mano Polking chỉ còn cách chiếc Cúp tiếp theo, chiếc Cúp rất quan trọng với người Thái nhưng họ không thể có được trong 3 năm qua đúng 1 trận đấu nữa. 

Theo dõi Sports442 trên