sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ghi bàn sau 1 phút, Thái Lan thị uy sức mạnh 'khiếp đảm' trước thềm dự giải châu lục

Thứ hai, 14/08/2023 10:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Thái Lan vừa giành chiến thắng đậm đà trước Hồng Kông (Trung Quốc) trong trận giao hữu trước thềm tham dự Asiad 19.

Chiều 13/8 (giờ Việt Nam), ĐT nữ Thái Lan có chuyến làm khách đến sân Tsing Yi để đối đầu với Hồng Kông (Trung Quốc). Trận giao hữu này có tính chất rất quan trọng đối với đội bóng xứ chùa Vàng nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á (Asiad 19) diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Trước đội bóng xếp dưới 33 bậc trên BXH FIFA, (ĐT nữ Hồng Kông hạng 72 Thế giới), sức mạnh của ĐT nữ Thái Lan nhanh chóng được thị uy. Ngay phút thứ 2, từ cú đá phạt trực tiếp, Chatchawan Rodthong đã ghi bàn để mở tỷ số cho đội khách.

Đến phút 29, Thái Lan tiếp tục được hưởng quả phạt đền và Saowalak Pengngam giúp đội khách nhân đôi cách biệt.

nu thai lan
ĐT nữ Thái Lan phô diễn sức mạnh trước Hồng Kông

Tiếp đà thăng hoa, ĐT nữ Thái Lan không phải chờ đợi quá lâu để được tiếp tục ăn mừng khi Ploychompu Samnouk đem về bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 33. Và trước khi hiệp 1 khép lại, Saowalak Pengngam đã lên tiếng để tạo ra lợi thế 4 bàn cho đội bóng xứ chùa Vàng.

Sang đến hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều pha dứt điểm về phía khung thành đôi phương.

Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà Hồng Kông thi đấu lép vế hoàn toàn và không thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm rõ rệt.

Dù thi đấu thong dong, song ĐT nữ Thái Lan vẫn có được một bàn thắng nữa ấn định chiến thắng 5-0 ở thời điểm bù giờ. 

nu thai lan vs nu hong kong
ĐT nữ Thái Lan có màn chạy đà hoàn hảo cho Asiad 19 sau trận thắng đậm đà Hồng Kông

Phát biểu với truyền thông sau trận đấu, quyền HLV trưởng ĐT Thái Lan -  Atchariya Wanitchanon bày tỏ sự khiêm tốn: "Hong Kong đã gây khó khăn cho chúng tôi. Tôi phải thừa nhận rằng Hong Kong là 1 đội rất có tổ chức trong lối chơi phòng ngự.

Kể từ khi đến đây, chúng tôi đã cố gắng xây dựng từ hàng thủ cho đến hàng tấn công. Cuối cùng, hôm nay các em đã thể hiện như những gì tôi yêu cầu. Toàn đội đã hoàn thành với 1 chiến thắng".

Theo kế hoạch, ĐT nữ Thái Lan sẽ lên đường trở về nước trong ngày 14/8 để hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho Asiad 19.

Tại Đại hội Thể thao châu Á sắp tới, ĐT nữ Thái Lan nằm ở bảng đấu chỉ gồm 3 đội, cùng Ấn Độ và Đài Bắc Trung Hoa. Cơ hội để các cô gái xứ Chùa Vàng đi tiếp được đánh giá là khá rộng mở.

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng D cùng Nhật Bản, Bangladesh và Nepal. Đây là bảng đấu được đánh giá tương đối khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Theo dõi Sports442 trên