sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

FIFA biệt đãi với riêng Việt Nam, VAR của V-League khiến cả ĐNÁ phải thèm thuồng

Thứ sáu, 18/08/2023 17:00 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

FIFA sẽ ưu tiên hỗ trợ thêm 2 xe VAR nữa cho Việt Nam trong thời gian tới để sớm hoàn thiện công nghệ này.

Như thông tin đã đưa trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn đã có mặt ở Úc để dự khán trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa Tây Ban Nha và Anh vào ngày 20/8. Ngoài ra, Chủ tịch VFF còn sẽ tham dự hội thảo bóng đá nữ do FIFA tổ chức ngày 18 và 19/8 và cuộc gặp gỡ, làm việc với với chủ tịch liên đoàn bóng đá các nước phát triển như Đức hay Bỉ,...

Ở hội thảo bóng đá nữ, ông Kenny Jean Marie - Trưởng bộ phận phụ trách các liên đoàn thành viên của FIFA đánh giá cao sự chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam cho World Cup 2023. Ngoài ra ông Kenny cũng đề cập đến vấn đề áp dụng VAR tại Việt Nam trong những tuần vừa qua.

FIFA VAR
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn làm việc với FIFA về VAR

Tin vui đã đến với Việt Nam khi thời gian tới FIFA sẽ ưu tiên hỗ trợ cho V-League thêm 2 xe VAR nữa. Trước đó giải VĐQG Việt Nam đã sở hữu 2 xe VAR đầu tiên nhờ nguồn vốn tự huy động. Ngoài ra, FIFA cũng hứa hẹn sẽ giúp đỡ Việt Nam để sớm hoàn thiện hệ thống VAR trong nước.

Ở mỗi vòng đấu vừa qua, V-League đã lựa chọn 1 trận đấu để áp dụng thử nghiệm công nghệ VAR. Các trận đấu được lựa chọn sẽ phải có được sự đồng thuận của FIFA. Việc triển khai công nghệ VAR ở bóng đá Việt Nam sẽ có sự giám sát chặt chẽ từ Liên đoàn bóng đá thế giới.

VAR V-League
Việt Nam sẽ có thêm 2 xe VAR

Được biết Việt Nam vẫn đang ở bước đầu trong quá trình xin cấp phép chính thức để sử dụng công nghệ VAR. Quãng thời gian chờ phê duyệt áp dụng sẽ kéo dài trong khoảng 3 năm. Trong khoảng thời gian này, nếu có bất kỳ sai sót nào không báo lại với FIFA, việc triển khai sẽ bị tạm ngưng.

Kể từ vòng 3 giai đoạn 2, VAR đã được triển khai mỗi vòng 1 trận và nhận được những phản hồi tương đối tích cực từ HLV, cầu thủ cũng như cả người hâm mộ. Hy vọng sang đến mùa giải 2023/2024, sẽ có nhiều hơn nữa những trận đấu tại V-League được sử dụng công nghệ VAR.

Theo dõi Sports442 trên