sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

LĐBĐ Indonesia lên tiếng, rõ khả năng HLV Park Hang Seo dẫn dắt 'đại kịch địch' Việt Nam

Thứ hai, 18/12/2023 17:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau nhiều đồn đoán thời gian qua, đại diện LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây chính thức lên tiếng về việc chiêu mộ HLV Park Hang Seo.

Thời gian qua, báo giới Hàn Quốc rộ tin LĐBĐ Indonesia (PSSI) lên kế hoạch chiêu mộ HLV Park Hang Seo để ngồi vào "ghế nóng" thay HLV Shin Tae Yong. Điều này gây hoang mang cho không chỉ người hâm mộ Indonesia mà còn cả Việt Nam.

Cụ thể, tờ MSN của xứ sở kim chi tiết lộ rằng: "PSSI đang để mắt HLV Park Hang Seo. Ông có khả năng trở thành người kế vị HLV Shin Tae Yong trên băng ghế huấn luyện ĐT Indonesia. Tuy nhiên, PSSI sẽ phải cạnh tranh với một vài đối thủ khác ở châu Á, những đội cũng muốn có sự phục vụ của HLV Park Hang Seo.

Hợp đồng của HLV Shin Tae Yong và PSSI sẽ kết thúc vào tháng tới. Có vẻ như phía Indonesia không có ý định gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong. Do đó, họ chấp nhận mọi yêu cầu của HLV Park Hang Seo. Họ sẵn sàng đưa ra đề nghị khó lòng từ chối".

park hang seo vs shin tae yong
HLV Park Hang Seo được cho là sẽ thay người đồng hương Shin Tae Yong tiếp quản "ghế nóng" ở ĐT Indonesia

Tuy nhiên mới đây, thành viên Ban điều hành PSSI (Exco), ông Arya Sinulingga đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin LĐBĐ nước này muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo thay thế HLV Shin Tae Yong dẫn dắt đội bóng: Điều đó không đúng sự thật".

Bên cạnh đó, theo trang CNN Indonesia, hợp đồng của HLV Shin Tae Yong và PSSI còn thời hạn tới tháng 6/2024, thay vì 1/2024 như nhiều thông tin được truyền thông đăng tải trước đó. Ngoài ra, chiến lược gia Hàn Quốc mới đây đã gia hạn thẻ cấp phép lưu trú giới hạn ở Indonesia.

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong sẽ tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển Indonesia

"HLV Shin Tae Yong cũng vừa gia hạn Thẻ cấp phép lưu trú có giới hạn (KITAS) tại văn phòng nhập cư. Đây là dấu hiệu cho thấy cựu HLV tuyển Hàn Quốc sẽ ở lại Indonesia trong thời gian tới.

Với hợp đồng được gia hạn đến tháng 6 năm 2024, ông Shin Tae Yong sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia tham dự nhiều sự kiện quan trọng như Asian Cup 2023, U23 Asian Cup 2024 và Vòng loại World Cup 2026", nhật báo hàng đầu của xứ Vạn đảo đưa tin.

Ngoài Indonesia, HLV Park Hang Seo cũng được đồn đoán nhận được lời mời chiêu mộ từ các nước châu Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan hay Trung Quốc. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn hiện vẫn đang hoạt động tích cực cùng với Học viện bóng đá quốc tế ở Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên