sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc tiết lộ gây sốc về kế hoạch của HLV Troussier: '20 cầu thủ sắp nhập tịch Việt Nam'

Chủ nhật, 17/12/2023 14:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới Trung Quốc mới đây tiết lộ kế hoạch đặc biệt của HLV Troussier cho ĐT Việt Nam, cụ thể là việc đẩy mạnh triệu tập các cầu thủ nhập tịch.

Vừa qua, bóng đá nước nhà đón tin vui khi thủ thành Filip Nguyễn đã chính thức hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam có thể được tăng cường sức mạnh trong thời gian tới.

Thông tin về các cầu thủ nhập tịch Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm từ báo giới Trung Quốc. Theo đó, tờ Sina của xứ Tỷ dân viết: "Giờ đây tuyển Việt Nam sẽ có Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn trong khung gỗ. Họ thực sự là hai lựa chọn đảm bảo cho tuyển Việt Nam".

filip nguyen dt viet nam

Bên cạnh đó, tờ Sina cũng bất ngờ tiết lộ thông tin liên quan đến việc các cầu thủ nhập tịch Việt Nam: "Hiện có tới 20 cầu thủ sẵn sàng nhập tịch Việt Nam, những người đang thi đấu ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Bulgaria, Nga, Séc, Pháp… HLV Troussier hy vọng việc nhập tịch cho các cầu thủ này sẽ diễn ra càng sớm càng tốt, qua đó nâng cao sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam".

Tờ báo hàng đầu của Trung Quốc tiết lộ thêm, hậu vệ Jason Quang Vinh Pedant cũng đang trong quá trình tiến hành thủ tục xin quốc tịch Việt Nam và dự kiến sẽ hoàn tất trước thềm VCK Asian Cup 2023.

hlv troussier bong da viet nam
HLV Troussier được cho là lên kế hoạch về cầu thủ nhập tịch Việt Nam

Bên cạnh đó, tờ Sina cũng đề cập một số cầu thủ trẻ tiềm năng và có gốc gác Việt Nam như Brandon Lee (17 tuổi, thuộc biên chế CLB Burnley) hay Ibrahim Maza (18 tuổi, đang chơi cho Hertha Berlin ở Bundesliga, vừa được triệu tập lên U18 Đức). Tất cả đều có khả năng cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Hôm 12/12 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của ĐT Việt Nam tới Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

Trong bản danh sách này, thủ môn Filip Nguyễn lần đầu tiên được góp mặt khi đã có được quốc tịch Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc vòng 8 V-League 2023-24 (ngày 28/12), ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội sau đó di chuyển đi Qatar từ ngày 5/1.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá tương đối khó nhằn với thầy trò HLV Troussier.

Theo dõi Sports442 trên