sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Hạ Indonesia theo kịch bản đau tim, U23 Việt Nam trả món nợ để ngạo nghễ lên ngôi vương

Thứ bảy, 26/08/2023 23:09 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U23 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trước Indonesia ở loạt sút luân lưu cân não trong trận chung kết, qua đó lên ngôi vô địch tại giải U23 Đông Nam Á 2023.

Trước giờ bóng lăn, trận chung kết “trong mơ” của bóng đá khu vực giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia được nhận định sẽ kịch tính và khó lường.

Và đúng như những dự đoán của giới mộ điệu, thế trận được đẩy lên cao trào ngay sau tiếng còi khai cuộc. U23 Việt Nam chủ động gây áp lực lên phần sân đối phương với những cơ hội được trao cho Đinh Xuân Tiến.

Ở chiều ngược lại, U23 Indonesia cũng có những tình huống nguy hiểm nhất định về phía khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

quoc viet u23 viet nam
Quốc Việt bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho U23 Việt Nam trên chấm 11m

Phút thứ 32, U23 Việt Nam đứng trước cơ hội mười mươi để mở tỷ số trận đấu, khi được hưởng quả phạt đền sau tình huống Minh Quang bị đội trưởng U23 Indonesia phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, Quốc Việt đã không thắng được thủ môn của đối phương. Hiệp 1 hội tụ đủ yếu tố chuyên môn lẫn kịch tính, song bàn thắng thì vẫn chưa tới.

Ngay đầu hiệp 2, U23 Indonesia liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của Việt Nam. Thậm chí nếu chính xác hơn, Muhammad Ferarri hay Sananta đã có thể mở tỷ số cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng nhanh chóng đáp trả với loạt cơ hội được trao cho Đình Duy, Xuân Tiến và Quốc Việt, song đáng tiếc các chân sút áo trắng lại không thể hiện thực hóa thành bàn.

Bất lực trong việc khoan thủng lưới đối phương sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại.

u23 viet nam vs u23 indonesia
U23 Việt Nam gặp khó trong việc tìm đường vào mành lưới Indonesia

Tương tự như thời gian thi đấu chính thức, cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng để giải quyết trận đấu, song lại không thể hiện thực hóa việc thay đổi bảng điểm. Trận đấu bước sang loạt sút luân lưu cân não để tìm ra nhà Vô địch.

Tại đây, hai đội đều thực hiện thành công 5 lượt sút đầu tiên của mình. Đến loạt sút thứ 6, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã cản phá thành công cú sút của thủ môn đối phương, trong khi Thái Bá Đạt thực hiện chính xác cú sút quyết định, qua đó giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

Thời gian: 20h00 ngày 26/8

Địa điểm: SVĐ Rayong Provincial, Thái Lan

Giải đấu: trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023

Phát sóng trực tiếp trên: VTV Cần thơ, VTVGo, TV360, FPT.

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS).

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng trên con đường bảo vệ chức vô địch tại giải vô địch U23 Đông Nam Á năm nay. Sau màn trình diễn được đánh giá chưa thực sự thuyết phục tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy màn "lột xác" ngoạn mục với chiến thắng đậm đà 4-1 trước Malaysia ở trận bán kết.

Dù đã hiện thực hóa được mục tiêu vào chung kết đã đặt ra trước giải, song U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không muốn dừng lại ở đó mà hướng tới chức vô địch lần thứ hai liên tiếp tại sân chơi này. Hơn thế nữa, U23 Việt Nam cũng muốn thắng U23 Indonesia để trả món nợ thua ở trận bán kết SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua. 

u23 viet nam vs u23 indonesia
U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch

Tương tự Việt Nam, U23 Indonesia cũng càng chơi càng hay ở giải đấu năm nay. Đội bóng xứ Vạn đảo chật vật vượt qua vòng bảng với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, họ đã thể hiện được sức mạnh cũng như đẳng cấp khi đả bại chủ nhà U23 Thái Lan với tỷ số 3-1 để hiên ngang tiến vào trận tranh chức vô địch.

Rõ ràng, U23 Indonesia cũng đang khao khát giành chiến thắng như Việt Nam. Đội bóng xứ Vạn đảo hướng tới chức vô địch giải đấu khu vực, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu trong năm nay, trước đó là tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32. Bởi vậy, trận đấu chung kết giữa hai đội được dự đoán sẽ kịch tính và không ngoại trừ khả năng phải bước vào hiệp phụ hay loạt sút luân lưu để tìm ra Nhà Vô địch.

Theo dõi Sports442 trên