sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Kịch bản để ĐT nữ Việt Nam vượt qua vòng loại 2 Olympic Paris: Khó hơn lên trời

Thứ sáu, 27/10/2023 17:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Để thua Uzbekistan ở ngay trận ra quân vòng loại Olympic 2024 nhưng cơ hội để ĐT nữ Việt Nam giành vé đi tiếp là vẫn còn.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT nữ Việt Nam đã để thua chủ nhà Uzbekistan ngay trận ra quân tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 3, chỉ xếp trên ĐT nữ Ấn Độ nhờ hơn về hiệu số. 

IMG_5396
ĐT nữ Việt Nam đã để thua chủ nhà 0-1 chủ nhà Uzbekistan ở trận ra quân VL thứ 2 Olympic 2024

Tuy nhiên về mặt lý thuyết, cơ hội để ĐT nữ Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 Olympic 2024 chưa hoàn toàn bị dập tắt khi trước mắt Huỳnh Như và các đồng đội vẫn còn 2 cuộc đối đầu nữa. Cụ thể Huỳnh Như và các đồng đội hoàn toàn có thể giành vé dự vòng play-off nếu như thắng cả 2 trận đấu còn lại trước ĐT nữ Ấn Độ và ĐT nữ Nhật Bản. 

Nhưng phải khẳng định, chỉ có thể thắng cả 2 trận, thậm chí phải thắng đậm thì ĐT nữ Việt Nam mới mở rộng cánh cửa đi tiếp. Dù vậy, đây được coi là nhiệm vụ bất khả thi bởi việc đặt mục tiêu 3 điểm trước ĐT nữ Nhật Bản là gần như không thể.

Đội bóng xứ mặt trời mọc quá mạnh, sở hữu đẳng cấp và trình độ chuyên môn vượt trội hơn rất nhiều so với đoàn quân của ông Mai Đức Chung. Việc hạn chế bàn thua cũng là chuyện khó đối với ĐT nữ Việt Nam.

IMG_8970-e1698336751115
Cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 2 Olympic gần như bằng không

Trong chia sẻ mới nhất của mình, đội trưởng Huỳnh Như cũng thừa nhận thế khó của ĐT nữ Việt Nam ở bảng đấu "tử thần" này: “Thực tế, khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của đương kim vô địch Châu Á là Nhật Bản cùng với chủ nhà Uzbekistan và Ấn Độ, là những đội bóng có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, cá nhân tôi nghĩ, đây không phải là một bảng đấu dễ dàng.

Mặc dù cơ hội đi tiếp là không cao, nhưng được chơi tại vòng loại thứ hai Olympic là cơ hội lớn của các cầu thủ. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để có kết quả khả quan trong hai trận đấu kế tiếp”.

Theo dõi Sports442 trên