sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đội bóng Campuchia gây sốc, vượt mặt Việt Nam lẫn Indonesia ở BXH châu Á

Thứ sáu, 27/10/2023 17:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CLB Phnom Penh Crown của Campuchia đang có được phong độ cực thăng hoa tại AFC Cup, qua đó giúp bóng đá nước nhà thăng tiến trên BXH cấp CLB.

Dù được đánh giá không quá cao trước giải, song CLB Phnom Penh Crown của Campuchia lại đang có được màn trình diễn và phong độ cực ấn tượng tại AFC Cup. Sau 3 lượt trận, đại diện của bóng đá xứ chùa Tháp duy trì thành tích toàn thắng và vững ngôi đầu bảng F.

Ở trận đấu gần nhất diễn ra vào tối hôm 26/10, Phnom Penh Crown gây bất ngờ khi giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đối thủ rất mạnh là Macarthur FC trên sân nhà.

Phnom Penh Crown
Phnom Penh Crown tạo nên những cơn "địa chấn" tại sân chơi AFC Cup

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phnom Penh Crown - Oleg Starynskyi khẳng định: “Đó là một bước tiến quan trọng đối với bóng đá của Campuchia. Điều đó cho chúng ta hiểu rằng, chúng ta có thể thi đấu và chơi sòng phẳng với đối thủ mạnh.

Tôi hy vọng chiến thắng này sẽ mang lại cho chúng ta sự tự tin để đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong tương lai”.

Đáng chú ý với 3 chiến thắng vừa qua, Phnom Penh Crown đã mang về 2,300 điểm cho bóng đá Campuchia trên bảng xếp hạng cấp CLB châu Á. Theo thống kê của Footy Ranking, đây là điểm tích lũy cao nhất của bóng đá xứ chùa Tháp trong 10 năm qua.

Nếu tính riêng trong mùa giải 2023-2024, Campuchia đang xếp thứ 13 châu Á về tổng số điểm tích lũy tại 2 giải đấu AFC Champions League và AFC Cup. Điểm số này còn cao hơn cả những nền bóng đá hàng đầu khu vực như Việt Nam (1,600 điểm), Indonesia (1,667 điểm) hay Malaysia (2,111 điểm).

phnom penh crown 1
Phnom Penh Crown mang về nhiều điểm số cho bóng đá Campuchia trên BXH châu Á cấp CLB

Ở lượt tới diễn ra vào ngày 9/11 tới, Phnom Penh Crown sẽ làm khách trên sân của đội bóng Australia. Nếu giành ít nhất 1 điểm, đại diện của Campuchia sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và rộng cửa giành quyền vào tứ kết AFC Cup 2023/24 khu vực Đông Nam Á. 

Theo dõi Sports442 trên