sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Pháp giành 3 điểm 'vàng mười' trước đối thủ mạnh nhất bảng Brazil, cực sáng cửa đi tiếp

Thứ bảy, 29/07/2023 19:01 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT nữ Pháp đã giành được 3 điểm cực quý giá trước đối thủ mạnh nhất bảng F là Brazil ở lượt trận 2 VCK World Cup.

Cuộc đối đầu giữa tuyển nữ Pháp và Brazil trong khuôn khổ bảng F ngay từ đầu đã được nhận định sẽ diễn ra cực căng thẳng. Và những gì diễn ra trên sân sau đó đã phản ánh đẳng cấp và sự ngang tài ngang sức giữa hai đội bóng - đại diện cho 2 nền bóng đá hàng đầu của châu Âu và châu Mỹ. 

Những phút đầu tuyển nữ Pháp nhập cuộc khá lúng túng. Tuy nhiên sau đó, Les Bleus đã lấy lại sự tự tin và là đội có bàn mở tỷ số trước. Phút 17, xuất phát từ quả tạt bên cánh trái, Diani bật cao chuyền bóng cho Le Sommer, và pha lắc đầu của số 9 sau đó đã không cho thủ thành Brazil bất kỳ cơ hội nào để cản phá. 

Le Sommer
Le Sommer mở tỷ số cho ĐT nữ Pháp trước Brazil

Bị dẫn trước, Brazil nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ từ những pha phản công nhanh. Tuy nhiên đội bóng đến từ "xứ sở Samba" vẫn không thể làm rung lưới Pháp trước khi hiệp 1 khép lại. 

Sang hiệp 2, Pháp là đội nhập cuộc tốt hơn và gây sức ép cực lớn về phái Brazil. Nhưng bất ngờ đã đến khi trong thế trận lép vế, tuyển nữ Brazil lại tìm được bàn gỡ hòa. Từ cú sút của Geyse Ferreira, bóng đập chân hậu vệ Pháp vô tình trở thành đường chuyền dọn cỗ cho Debinha thoát xuống ghi bàn ở cự ly gần, chính thức đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

dt nu brazil
Debinha giúp đội bóng Nam Mỹ có bàn gỡ hòa trước các cô gái Pháp

Những phút sau đó, hai đội duy trì một thế trận cân bằng với liên tiếp các pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành đối phương. Dẫu vậy ở khoảnh khắc quyết định, tuyển nữ Pháp là đội may mắn có được bàn thắng cực quan trọng. 

Khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, Wendie Renard đã có pha chạy chỗ cực hay trước khi tung ra cú đánh đầu đập đất khiến thủ môn Lele không kịp phản ứng, đưa Pháp vươn lên dẫn 2-1. Và đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Les Bleus đã giành được 3 điểm cực quan trọng trước đối thủ nặng ký nhất bảng và đang cực sáng cửa đi tiếp khi ở lượt trận cuối, đối thủ của họ là Panama - đội bóng đã thua 0-4 Brazil ở trận ra quân. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Pháp vs nữ Brazil 

  • Thời gian: 17h00 hôm nay 29/7
  • Địa điểm: Suncorp Stadium (Brisbane, Australia)
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Pháp vs nữ Brazil 

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Pháp vs nữ Brazil sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến nữ Pháp vs nữ Brazil

  • ĐT nữ Pháp (4-4-2): Peyraud-Magnin; Lakrar, Renard, Cascarino, Karchaoui; Toletti, Mateo, Greyoro, Majri; Diani, Le Sommer.
  • ĐT nữ Brazil (4-4-2): Lele; Antonia, Kathellen, Rafaelle Souza, Tamires; Ary Borges, Bertolucci, Vitoria, Adriana; Debinha, Marta.

Nhận định chung nữ Pháp vs nữ Brazil

Trên BXH FIFA lúc này, ĐT nữ Pháp đang xếp ở vị trí thứ 5 trong khi đó đối thủ của họ - ĐT nữ Brazil cũng chỉ xếp sau 3 bậc (hạng 8 thế giới). Thứ hạng này đủ để phản ánh trình độ cũng như đẳng cấp của hai đội bóng. Và đây thực sự là một trong những cuộc đối đầu "nóng" nhất vòng bảng của kỳ World Cup năm nay.

 Xuyên suốt lịch sử, các cô gái đến từ "xứ sở Samba" chưa từng biết đến chiến thắng trước đội bóng châu Âu. Tại kỳ World Cup cách đây 4 năm, chính Pháp đã loại Brazil khỏi hành trình giành ngôi vô địch sau chiến thắng kịch tính ở hiệp phụ trận tứ kết. Tuy nhiên 4 năm sau thì tình hình đã khác hơn đôi chút.

So với bộ khung vận hành trơn tru của kỳ World Cup trên sân nhà, ĐT nữ Pháp thời điểm hiện tại đang bộc lộ khá nhiều điểm yếu và thiếu đi sự gắn kết vốn có. Bằng chứng là ở trận ra quân World Cup 2023, họ đã để đối thủ yếu hơn là Jamaica cầm hòa 0-0 trong thế trận bế tắc. Có vẻ như việc bổ nhiệm Herve Renard vào tháng 3 là quyết định quá vội vàng của tuyển nữ Pháp. 

dt nu phap
ĐT nữ Pháp không thể giành trọn vẹn 3 điểm trong trận ra quân World Cup 2023

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT nữ Brazil lại cho thấy phong độ cực ấn tượng. Đội bóng Nam Mỹ đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Panama lượt trận đấu và đang là đội sáng cửa giành vé đi tiếp nhất của bảng F. Tuyển Brazil đang có rất nhiều nhân tố hay trên hàng công. Ngoài Borges thì Adriana, Debinha hay Marta cũng luôn sẵn sàng ghi bàn vào lưới mọi đối thủ - bao gồm cả Pháp. 

Nếu tiếp tục phô diễn được lối chơi mãn nhãn, Brazil hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng lần đầu trong lịch sử trước Les Bleus. 

Theo dõi Sports442 trên