sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Filip Nguyễn nói bất ngờ về khả năng cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm

Thứ hai, 25/12/2023 15:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, thủ thành Filip Nguyễn chia sẻ về việc cạnh tranh suất bắt chính với Đặng Văn Lâm trên ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Chiều 25/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Đúng như những đồn đoán của giới mộ điệu trước đó, Filip Nguyễn đã được HLV Troussier triệu tập trong đợt tập trung lần này.

Theo đó, sẽ là một cuộc cạnh tranh gắt gao cho vị trí bắt chính giữa Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm trên tuyển ở các giải đấu sắp tới.

Trong cuộc trò chuyện mới đây với truyền thông, Filip Nguyễn nhận định về cơ hội được bắt chính trên tuyển: "Mỗi huấn luyện viên có quan điểm dùng người và cách đánh giá cầu thủ rất riêng. Ông ấy sẽ đưa ra phương án tối ưu cho tập thể.

Dù đứng trong khung gỗ là tôi, Đặng Văn Lâm hay bất kỳ thủ môn nào khác, toàn đội cũng đều hướng đến thành công cho bóng đá Việt Nam.

van lam vs filip nguyen
Filip Nguyễn sẽ cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm ở ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam là một tập thể sẽ cùng nhau nỗ lực để mang về thành tích, đó không phải chuyện của cá nhân nào. Chúng tôi muốn giành chiến thắng và mang lại niềm vui cho người hâm mộ".

Filip Nguyễn vốn được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ ngoại hình, năng lực và kinh nghiệm thi đấu tại nước ngoài. Thủ thành này sở hữu chiều cao lên tới 1m92, có khả năng phản ứng nhanh nhẹn, đặc biệt là khả năng cản phá bằng chân. Điều này có thể giảm bớt gánh nặng cho hậu vệ khá nhiều. Anh từng thi đấu ở Europa League và Europa Conference League trong màu áo Slovan Liberec và Slovacko từ mùa giải 2020.

Trong khi đó, Văn Lâm thời gian qua vốn được coi là thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam. Thủ thành sinh năm 1993 cũng đang có được phong độ tương đối ổn định tại sân chơi V-League.

Bởi vậy, sẽ là "cơn đau đầu" không hề dễ chịu đối với HLV Troussier trong việc lựa chọn ra người bắt chính cho ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023. 

Theo dõi Sports442 trên