sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Rèn quân giữa đêm, HLV Troussier thay thầy Park dạy lại "bài học vỡ lòng" cho U23 Việt Nam

Thứ năm, 02/03/2023 13:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier đã chỉ dạy các cầu thủ U23 Việt Nam những kỹ thuật căn bản nhất trong đợt hội quân đầu tiên.

Ở buổi tập đầu tiên cùng U23 Việt Nam vào ngày 1/3, HLV Philippe Troussier đã chỉ dạy các cầu thủ những cầu thủ kỹ thuật căn bản như chuyền, đỡ bóng hay chuyển hướng tấn công. 

Nhà cầm quân người Pháp từng khẳng định ông có cách thức huấn luyện khác biệt và luôn đòi hỏi cao ở các cầu thủ. Những yêu cầu khắt khe của ông Troussier đã được thể hiện ngay trong buổi tập ra mắt, khi ông rèn rất kỹ cho học trò những kỹ thuật căn bản. 

HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier dặn dò các học trò trong buổi tập đầu tiên (nguồn: Thanh Niên)

Bên cạnh đó tân thuyền trưởng cũng dành thời gian để trò chuyện với các cầu thủ, trong đó ông nhấn mạnh về sứ mệnh cao cả mà U23 Việt Nam đang gánh vác. Không chỉ hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 mà nhiều thành viên của đội U23 hiện tại, sẽ trở thành nhân tố chủ chốt tại hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup 2026. 

 "Tôi mới nhậm chức HLV đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam nhưng tôi có cảm giác mình đã ở đây từ lâu lắm rồi. Tôi nghĩ mọi người chấp nhận, tin tưởng mình và tôi sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng. Nhưng nếu chỉ có một mình, tôi sẽ không làm được gì cả. Vì thế, tôi cần những người cùng chung chí hướng, cùng làm việc và cố gắng tốt nhất có thể".

HLV Philippe Troussier
Tân truyền trưởng dạy học trò cả cách đỡ bóng, chuyền bóng

Vị chiến lược gia người Pháp không ngần ngại khẳng định sẽ xây dựng lối chơi tấn công cho U23 Việt Nam ngay từ phần sân nhà. Ông nói:

"Điều quan trọng nhất là chúng ta sẽ làm gì với trái bóng. Có rất nhiều cách và chúng ta, bằng nhiệt huyết và bằng chiến thuật, phải tìm ra cách tốt nhất. Chẳng hạn, cầu thủ tạt bóng, nhưng lại tạt hơi sớm.

Nếu có thể chờ để 1, 2, 3 người đồng đội xâm nhập vòng cấm, hoặc một người hỗ trợ từ phía sau lên, những chi tiết như vậy sẽ khiến cơ hội thành bàn tăng lên. Đó là tầm nhìn mà tôi có và tôi có thể áp dụng ở U23 Việt Nam hay đội tuyển Việt Nam".

Dự kiến từ nay đến trước SEA Games 32, U23 Việt Nam sẽ còn 4 đợt tập trung nữa và HLV Troussier dần dần rút gọn đội hình để tìm ra bộ khung ưng ý nhất 

VIDEO: Highlights giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 
Theo dõi Sports442 trên