sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Troussier chắc nịch: 'Có tới 10-15 cầu thủ U23 có thể đá chính ở ĐT Việt Nam'

Thứ bảy, 09/09/2023 21:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Troussier bày tỏ sự hài lòng, đồng thời không quên dành lời khen cho các học trò U23 Việt Nam với chiến thắng trước Yemen tại vòng loại châu Á 2024.

Tối 9/9, U23 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai tại vòng loại U23 châu Á 2024 gặp U23 Yemen. Đây được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng C, đồng nghĩa là tấm vé vào VCK giải đấu với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Hai đội thể hiện quyết tâm ngay từ đầu trận khi nhập cuộc chủ động và đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thi đấu "ăn miếng trả miếng", song cả U23 Việt Nam và U23 Yemen đều thiếu đi sự chính xác cần thiết trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Phải đợi đến phút thứ 84, cầu thủ vừa vào sân thay người - Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với cú lắc đầu chính xác, ấn định chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà.

Đả bại U23 Yemen, U23 Việt Nam chính thức giành tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2024. Điều này đồng nghĩa, trận đấu cuối gặp U23 Singapore chỉ còn mang tính chất thủ tục với thầy trò HLV Troussier.

u23 viet nam vs u23 yemen
U23 Việt Nam sớm giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2024

Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier bày tỏ sự hài lòng: "Tôi hài lòng khi chúng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra là có vé vào VCK U23 Châu Á ở Qatar. Đương nhiên tôi vẫn muốn các cầu thủ tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Tôi cũng tự hào về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, Yemen lựa chọn lối đá phòng ngự số đông và phản công trực diện. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi đối thủ đã chơi tốt". 

Bên cạnh đó, nhà cầm quân U23 Việt Nam cũng không quên dành lời khen cho Bùi Vĩ Hào: "Tôi không gọi những cầu thủ ngồi ngoài sân là cầu thủ dự bị, họ có thể vào sân và toả sáng. Như Vĩ Hào, cậu ấy được tung vào sân và ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng".

hlv troussier phat bieu
HLV Troussier bày tỏ sự hài lòng về kết quả của U23 Việt Nam

"Tôi muốn các cầu thủ có sự tuân thủ nhất định về bài về khuôn mẫu chúng tôi đã tập. Trước đây những bàn thắng của Việt Nam thường đến từ đột phá hay nhờ may mắn. 

Tuy nhiên tôi muốn chúng ta phải chơi liền mạch, bỏ động tác thừa. Ở trên thế giới họ luôn chuyền bóng và chơi bóng liên tục. Ở Việt Nam, chỉ có 20% là bóng thực sự lăn còn lại là các pha bóng chết, phạt góc, đá phạt, phạm lỗi...

Ở thời điểm hiện tại có 10-15 cầu thủ U23 có thể đá chính ở ĐT Việt Nam. Ý kiến này dựa trên những gì tôi quan sát được, sự thể hiện của các cầu thủ trên sân trong nửa năm qua. Tôi muốn các cầu thủ thi đấu tốt hơn nữa, cải thiện hơn nữa để hướng tới Vòng loại vào tháng 11 sắp tới", HLV Troussier chia sẻ thêm.

Theo dõi Sports442 trên