sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Xác định 4 cặp tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19: Thái Lan đụng ngay 'cơn ác mộng' của Việt Nam

Thứ sáu, 29/09/2023 10:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

8 đội bóng bước vào vòng Tứ kết ASIAD 2023 môn bóng đá nữ đã được xác định với 2 đại diện từ Đông Nam Á.

Hôm qua ngày 28/9, vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 2023 đã chính thức khép lại và 8 đại diện xuất sắc nhất giành quyền vào tứ kết cũng lộ diện. Theo đó 5 tấm vé đầu tiên thuộc về 5 đội đứng đầu các bảng đấu bao gồm Trung Quốc (bảng A), Đài Loan (B), Triều Tiên (C), Nhật Bản (D) và Hàn Quốc (E). 

Ở cuộc đua giành 3 suất cho 3 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất, Thái Lan, Uzbekistan, Philippines và Việt Nam lọt vào danh sách xếp hạng khi có 3 điểm sau khi trừ kết quả của đội đứng thứ tư ở bảng có 4 đội. Tuy nhiên, thất bại đậm đà trước Nhật Bản với tỷ số 0-7 đã đẩy ĐT nữ Việt Nam xếp thứ 4/4 đội ở cuộc đua này và phải nhìn 3 đại diện còn lại đi tiếp. 

nu nhat ban
ĐT nữ Việt Nam chính thức bị loại từ vòng bảng ASIAD 2023.

Dẫu sao vẫn có điều đáng mừng khi có 2 đại diện của bóng đá ĐNÁ góp mặt ở cuộc đối đầu này là ĐT nữ Thái Lan và Philippines. Mặc dù thử thách của hai đội bóng này ở vòng tứ kết cũng không hề dễ dàng khi Thái Lan phải đụng độ chủ nhàTrung Quốc còn Philippines phải chạm trán chính "cơn ác mộng" của Việt Nam là ĐT nữ Nhật Bản. 

Tuy nhiên người hâm mộ bóng đá ĐNÁ vẫn kỳ vọng sẽ có kỳ tích ở vòng đấu này và 1 trong 2 đội Thái Lan hoặc Philippines có thể góp mặt ở danh sách 4 đội mạnh nhất tại môn bóng đá nữ của kỳ ASIAD năm nay sau những gì đã thể hiện. 

asiad 19
Đông Nam Á có 2 đại diện vào Tứ kết ASIAD 2023 là Thái Lan và Philippines (Ảnh: Asean Football)

Theo kế hoạch các trận đấu tứ kết môn bóng đá nữ sẽ bắt đầu vào ngày mai 30/9. Trong đó cả 4 cặp đấu đều rất đáng chờ đợi với những màn đụng độ đầy duyên nợ. 

Về phía ĐT nữ Việt Nam, các cô gái của chúng ta dự kiến sẽ đáp chuyến bay về nước muộn nhất vào ngày mai. Tuy hành trình tại ASIAD đã khép lại nhưng phía trước thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn nhiều mục tiêu quan trọng, mà gần nhất là quá trình chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024. 

Theo dõi Sports442 trên