sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Công Phượng: 'Tôi nghĩ mình đá không quá tệ'

Thứ tư, 21/06/2023 17:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho rằng bản thân đã nỗ lực hết sức trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria mới đây.

Tối qua (20/6), ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Syria trong khuôn khổ trận giao hữu trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Ở trận này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được ra sân ngay từ đầu và thi đấu trọn vẹn hiệp 1. 

Trong thời gian góp mặt trên sân, Công Phượng thi đấu năng nổ và đóng góp tích cực vào những tình huống tấn công của ĐT Việt Nam. Đáng chú ý ở phút thứ 35, cựu cầu thủ CLB HAGL cón suýt chút nữa ghi bàn cho đội nhà với cú lắc đầu vọt xà ngang.

cong phuong dt viet nam
Công Phượng thi đấu năng nổ trong trận gặp ĐT Syria

Đánh giá về màn trình diễn của mình ở trận này, Công Phượng cho biết: "Tôi nghĩ mình đá không quá tệ. Dù đây là trận giao hữu, tôi cũng nỗ lực thể hiện bản thân".

Bên cạnh đó, đánh giá về việc trở lại sau quá trình dài tại Nhật, Công Phượng khẳng định: "Tôi chơi lâu năm với nhiều đồng đội trên tuyển nên không gặp vấn đề. Ảnh hưởng nhất là thời tiết lúc này nắng quá thôi".

cong phuong
Công Phượng cho rằng bản thân đã thi đấu nỗ lực trong trận đấu gặp Syria

Trước đó, Công Phượng không được HLV Troussier trao cơ hội ra sân trong trận gặp ĐT Hong Kong (Trung Quốc). Tuy nhiên, anh cũng kịp để lại dấu ấn khi ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam trong trận thua 1-2 trước CLB Hải Phòng ở trận đá kín trong đợt hội quân lần này. 

Trước trận gặp Syria, HLV Philippe Troussier có những đánh giá về tiền đạo sinh năm 1995: "Công Phượng không đá thường xuyên ở Nhật Bản nên tôi chỉ cho cậu ấy đá 30 phút trước CLB Hải Phòng để lấy lại phong độ, từ đó tạo động lực để Công Phượng dù có thể đá không trọn 90 phút trong trận tới với đội Syria, nhưng tôi sẽ dùng một khoảng thời gian nhất định, tôi chờ đợi dù đá ít hay nhiều thì Công Phượng cũng nỗ lực hết mình với kinh nghiệm dày dạn".

Kết thúc FIFA days, Công Phượng cùng Văn Toàn sẽ chia tay ĐT Việt Nam và sớm trở lại CLB chủ quản để tiếp tục chinh chiến ở đấu trường nước ngoài. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ lại nỗ lực tìm kiếm cơ hội ra sân lần đầu tiên tại J-League 1, khi Yokohama FC làm khách trước Kyoto FC vào ngày 24/6. 

Theo dõi Sports442 trên