sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cầu thủ CLB Nam Định nhận án phạt cực nặng vì dàn xếp tỷ số

Thứ hai, 21/08/2023 16:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ngoại binh Andre Luiz của CLB Thép Xanh Nam Định nhận án phạt nặng vì liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số.

Mới đây, Tòa án Công lý Thể thao Cấp cao (STJD) đã chính thức đưa ra án phạt với 13 cầu thủ có liên quan đến vụ việc thao túng cá cược thể thao tại giải đấu bóng đá của Brazil, hay nói cách khác là dàn xếp tỷ số. Đáng chú ý, trong số này có cả tiền vệ Andre Luiz của CLB Thép Xanh Nam Định.

Theo đó, hồi tháng 3/2023, Andre Luiz bị cáo buộc có liên quan đến việc dàn xếp tạo nên các quả penalty trong 3 trận đấu tại giải Serie B của Brazil trong năm 2022.

Ngay sau vụ việc đó, Andre Luiz đã bị đội bóng cũ Ituano gạch tên khỏi danh sách thi đấu. Cái giá phải trả chưa dừng lại ở đó, cầu thủ thuộc biên chế CLB Nam Định còn bị STJD đình chỉ thi đấu 600 ngày đồng thời phải nộp phạt 10.000 USD (gần 240 triệu đồng).

ngoai binh clb nam dinh
Andre Luiz nhận án phạt nặng vì liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số ở giải Serie B tại Brazil. Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC

Sau phán quyết của STJD, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thông tin án phạt này đến tất cả các liên đoàn thành viên.

Đối với trường hợp Andre Luiz, CBF cũng sẽ gửi thông báo về án phạt của cầu thủ này đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Andre Luiz chỉ mới gia nhập Thép Xanh Nam Định FC ở giai đoạn 2 V-League 2023 hôm 23/6 vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Brazil đã có 2 trận ra sân thi đấu cho đội bóng thành Nam.

ngoai binh clb nam dinh 2
Andre Luiz có thể chia tay CLB Nam Định trước thời hạn hợp đồng. Ảnh: Thép Xanh Nam Định

Với án phạt nói trên, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Thiên Trường sẽ phải chấm dứt hợp đồng với Andre Luiz sớm hơn dự kiến.

Hiện tại, CLB Nam Định đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 26 điểm. Tại vòng đấu cuối cùng của V-League 2023, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà vào ngày 27/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên