sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chưa cần đá World Cup, bóng đá nữ Việt Nam sáng cửa 'ẵm' ngôi vô địch danh giá

Thứ bảy, 01/07/2023 11:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước khi ĐTQG tham dự VCK World Cup nữ 2023, người hâm mộ nước nhà có thể kỳ vọng vào U19 nữ Việt Nam trong hành trình chinh chiến tại giải vô địch U19 Đông Nam Á.

Vào ngày 5/7 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang New Zealand để tập huấn và chuẩn bị tham dự VCK World Cup nữ 2023. Đây là giải đấu được người hâm mộ nước nhà quan tâm và kỳ vọng hơn cả bởi là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam đến với sân chơi Thế giới.

Tuy nhiên trước đó, người hâm mộ có thể cổ vũ cho đội bóng nữ khác của nước nhà là U19 nữ Việt Nam trên hành trình tham dự giải vô địch U19 nữ châu Á, diễn ra từ ngày 5/7 đến 17/7.

Theo kết quả bốc thăm, U19 nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với hai đối thủ là Malaysia và Singapore. Đây là bảng đấu được đánh giá "dễ thở" đối với thầy trò HLV Akira Ijiri.

ket qua chia bang u19 nu dong nam a 1
Kết quả chia bảng giải vô địch U19 Đông Nam Á 2023. Ảnh: VFF

Ở giải đấu lần này U19 nữ Brunei và đương kim vô địch U19 nữ Úc không tham dự vì nhiều lý do khác nhau. Với việc vắng đội bóng trẻ xứ chuột túi, U19 nữ Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, U19 nữ Việt Nam với 27 cầu thủ được triệu tập, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Nhật Bản Akira Ijiri, đã hội quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 17/6.

Đáng chú ý, trong lực lượng của đội có sự góp mặt của 5 cầu thủ xuất sắc của ĐT U17 nữ Việt Nam vừa giành quyền tham dự vòng loại thứ hai giải U17 nữ châu Á 2024.

u20 nu viet nam
U19 nữ Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải khu vực năm nay

Trước thềm bước vào giải đấu khu vực, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn động viên U19 nữ Việt Nam: “Các bạn chính là lực lượng sẽ tiếp bước các bậc đàn chị trong chặng đường sắp tới. Tuy vậy, để có được thành công lớn thì chúng ta cần phải làm tốt từng bước nhỏ.

Giải đấu sắp tới là một phần trong cả một quá trình mà chúng ta phải liên tục phấn đấu để đạt được các mục tiêu. Chỉ cần chúng ta có sự tự tin, có khát vọng chinh phục và có tinh thần kỷ luật, tuân thủ chiến thuật của BHL, thử thách nào chúng ta cũng có thể vượt qua. Đó là bài học lớn mà các bạn cần học hỏi từ các đàn chị đang khoác áo ĐTQG”.

Theo dõi Sports442 trên