sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Lãnh đạo LĐBĐ Hàn Quốc đề nghị sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann

Thứ năm, 15/02/2024 13:29 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá nước này đang đề xuất khả năng sa thải HLV Jurgen Klinsmann.

Đội tuyển Hàn Quốc tiếp tục trải qua chuỗi ngày buồn tại Cúp bóng đá châu Á khi họ không thể đạt được danh hiệu và thậm chí phải chịu thất bại 0-2 trước đối thủ Jordan trong trận bán kết.

Lối chơi thiếu ấn tượng và sự kém hiệu quả của thầy trò HLV Jurgen Klinsmann đã nhận về nhiều sự chỉ trích kể từ giai đoạn vòng bảng. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi nhà cầm quân người Đức liên tục có những hành động gây thách thức với truyền thông và người hâm mộ của bóng đá Hàn Quốc.

cdn-i.vtcnews.vn-upload-2023-10-17-_klinsmann-1-21172125
Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đề nghị sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann

Mới nhất, cựu HLV của đội tuyển Mỹ không tham gia cuộc họp rút kinh nghiệm sau Asian Cup 2023, mặc dù trước đó đã tuyên bố sẽ tham gia cùng Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) để thảo luận về kinh nghiệm từ giải đấu này.

Lãnh đạo của LĐBĐ Hàn Quốc đã đề xuất sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau Asian Cup 2023. Tuy nhiên, theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, quyết định này không phải là việc đơn giản do KFA đang phải đối mặt với nhiều khó khăn tài chính. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chi trả khoản bồi thường từ 7 đến 8 tỷ won (khoảng 5 đến 6 triệu USD).

klinsmann1200
Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đề nghị sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann

Một phương án khác có thể là HLV Jurgen Klinsmann tự nguyện từ chức, nhưng khả năng này rất ít xảy ra. Ngoài vấn đề của HLV trưởng, đội tuyển Hàn Quốc còn phải đối mặt với một số rắc rối khác tại Asian Cup 2023, khi Son Heung-min bị liên quan đến một vụ ẩu đả với một số cầu thủ trẻ hơn trong đội, bao gồm cả Lee Kang-in. 

Trước cuộc họp hôm 15/2 của hội đồng chuyên môn, vài nhóm cổ động viên Hàn Quốc cũng đã đến trước trụ sở KFA để kêu gọi sa thải HLV Klinsmann.

Theo dõi Sports442 trên