sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ: 'Có tới 8 cầu thủ gốc Việt chuẩn bị nhập tịch'

Thứ năm, 28/12/2023 15:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Thái Lan bất ngờ tiết lộ rằng ĐT Việt Nam dự kiến sẽ nhập tịch 8 cầu thủ trong năm 2024.

Mới đây, bóng đá Việt Nam chào đón thêm 1 cầu thủ nhập tịch thành công là thủ môn Filip Nguyễn. "Người gác đền" sinh năm 1992 ngay lập tức được triệu tập lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Từ đây, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng sẽ có ngày càng nhiều cầu thủ nhập tịch để cống hiến cho ĐTQG.

Theo đó, tờ Thinkcurve của Thái Lan bình luận: “Filip Nguyễn, thủ môn của ĐT CH Séc đã có hộ chiếu và sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Trong tương lai sẽ còn nhiều hơn nữa những cầu thủ nhập tịch khoác áo ĐT Việt Nam. Đây là một trong những kế hoạch của HLV Philippe Troussier nhằm nâng cao trình độ của ĐT Việt Nam".

filip nguyen dt viet nam
Filip Nguyễn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo của ĐT Việt Nam

Đáng chú ý, nhật báo của Thái Lan cũng tiết lộ: Được biết, có tới 10 cầu thủ ngoại binh ở V-League quan tâm đến việc nhập tịch. Họ bao gồm các cầu thủ đến từ Uganda, Nigeria, Australia, Mỹ, Canada, Séc, Slovakia, Đức, Nga và có tới 8 cầu thủ gốc Việt sẽ phục vụ đất nước vào năm tới.”

“Một số cái tên đã được tiết lộ, ví dụ như Jason Quang Vinh, cầu thủ đang khoác áo Quevilly Rouen ở Ligue 2 (Hạng 2) của Pháp, và Ibrahim Maza, cầu thủ đang chơi cho một đội bóng nổi tiếng của Đức là Hertha Berlin.

Người ta mong đợi rằng danh sách đầy đủ sẽ rõ ràng vào năm 2024 hoặc sau khi Asian Cup kết thúc vào tháng 1 này.” tờ Thinkcurve kết thúc bài viết.

dt viet nam bxh fifa
Báo Thái Lan tiết lộ rằng bóng đá Việt Nam sắp có sự phục vụ của 8 cầu thủ gốc Việt. Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 31/12 và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong khuôn viên trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Sau đó, đội lên đường sang Qatar vào ngày 5/1/2024 để làm quen khí hậu, sân bãi nước chủ nhà.

Trước khi bước vào giải đấu cao nhất châu lục, đoàn quân của HLV Troussier sẽ có trận giao hữu duy nhất gặp Kyrgyzstan ngày 9/1. Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

Theo dõi Sports442 trên