sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Báo Indonesia sửng sốt khi HLV Troussier không gọi Công Phượng lên ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 30/09/2023 10:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia bày tỏ sự ngạc nhiên khi HLV Troussier không triệu tập Công Phượng lên ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10.

Hôm 29/9, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 33 cầu thủ ĐT Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 10. Đáng chú ý, chiến lược gia người Pháp trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển trong dịp này, chiếm gần một nửa đội hình.

Trong khi đó, ​nhiều gương mặt kỳ cựu như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Thành Chung… lại không được triệu tập.

danh sach dt viet nam
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho dịp FIFA Days tháng 10. Ảnh: VFF

Theo đó, bản danh sách tập trung lần này của ĐT Việt Nam khiến truyền thông Indonesia không khỏi ngạc nhiên. Cụ thể, tờ Superball bình luận: "Việc HLV Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ U23 Việt Nam lên khoác áo đội tuyển Việt Nam tạo ra nhiều ngạc nhiên nhưng vô cùng thú vị. Nhiều cầu thủ trong đó đã gắn bó với HLV Troussier trong thời gian dài. Họ đã chinh chiến ở nhiều giải đấu như vòng loại U20 châu Á, SEA Games, giải U23 châu Á, Asiad 19.

Việc tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ lên đội tuyển Việt Nam nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2024 của HLV Troussier. Bên cạnh đó, ông thầy người Pháp tin tưởng những trụ cột như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh.

HLV Troussier cũng có quyết định gây ngạc nhiên khi gạch tên Công Phượng. Cầu thủ này vừa ghi bàn trong trận đấu với Palestine trong đợt tập trung vào tháng này. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 1/10".

cong phuong dt viet nam
Báo Indonesia ngạc nhiên khi Công Phượng không được lên tuyển trong đợt hội quân lần này

Bên cạnh đó, tờ báo khác của xứ Vạn đảo - Bola Sport phân tích: "Những cầu thủ như Văn Việt, Duy Cương, Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Lê Văn Đô, Khuất Văn Khang, Đức Phú, Văn Tùng… là tương lai của bóng đá Việt Nam.

HLV Troussier muốn tận dụng những trận giao hữu để giúp họ thử sức ở trình độ cao hơn. Ông muốn tạo ra gắn kết giữa các cầu thủ trẻ và những cầu thủ kỳ cựu để giúp đội tuyển Việt Nam gắn kết trước thềm vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11".

Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 10/10, đối đầu ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10 và cuối cùng so tài với ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10 tới.

Theo dõi Sports442 trên