sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Quả bóng vàng nữ 2015: “Bóng đá nữ được tung hô thế thôi, rồi đâu lại vào đấy”

Thứ hai, 07/02/2022 13:35 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ của ĐT bóng đá nữ Việt Nam Minh Nguyệt vẫn luôn đau đáu về câu chuyện phát triển bóng đá nữ tại Việt Nam.

Trong bài phỏng vấn mới nhất cùng Zing News, cựu cầu thủ ĐT nữ Việt Nam Minh Nguyệt đã gửi lời chúc mừng đến các người đồng nghiệp đã làm nên lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam. Các cô gái vàng đã hoàn thiện giấc mơ còn dang dở của các thế hệ đi trước, một giấc mơ World Cup có thật.

Tuy nhiên, bóng đá nữ Việt Nam vẫn tồn tại nhiều vấn đề, nằm ở việc đầu tư và phát triển. Theo Minh Nguyệt, cô luôn mong muốn bóng đá nữ Việt Nam sẽ được đầu tư nhiều hơn. 

Minh Nguyệt tâm sự: "Việc hô hào đã diễn ra nhiều lần rồi. Có thể bây giờ đội tuyển được tung hô thế thôi, rồi đâu lại vào đấy. Nhìn rộng ra cả thế giới, bóng đá nữ vẫn luôn nhận phần thiệt thòi. Tôi chỉ mong người hâm mộ sẽ dành sự quan tâm thực chất, không phải là hành động trong chốc lát".

z3161737576612_9d6b56be62b80d3fd9b6e7669ed3ef0b
Cựu cầu thủ cho rằng bóng đá nữ cần được đầu tư nhiều và nghiêm túc hơn nữa (Ảnh: Getty Images)

Thực tế, bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn khoảng cách rất xa với nhóm dẫn đầu châu Á, chưa nói tới đấu trường thế giới. Theo Minh Nguyệt, nhiều người có suy nghĩ dù có đầu tư thế nào, chúng ta cũng khó bắt kịp những nền bóng đá như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc. "Nhưng không làm, thì chắc chắn không bao giờ phát triển được, thậm chí còn tụt lùi", cô nói.

Ngoài ra, cựu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2015 cũng đề xuất 2 giải pháp để bóng đá nữ được phát triển một cách nghiêm túc nhất có thể.

Thứ nhất, cầu thủ nữ nói riêng và bóng đá nữ nói chung cần được đầu tư tốt hơn. Từ đó, chất lượng chuyên môn cũng được đảm bảo và phát triển hơn".

"Thứ 2, theo tôi là mấu chốt, là làm sao để cầu thủ nữ có thể yên tâm cống hiến. Đó là câu chuyện cơ chế. Họ cần được đảm bảo tương lai sau khi giải nghệ. Không nhất thiết phải công việc thật sự tốt, nhưng phải đảm bảo mức sống ổn định. Đừng hứa suông rồi để đó".

Theo dõi Sports442 trên