sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sau khi hoàn thành xuất sắc mục tiêu World Cup, HLV Mai Đức Chung sẽ thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam?

Thứ hai, 07/02/2022 13:13 (GMT+7)

Ngay sau khi thành công đưa ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền dự World Cup, HLV Mai Đức Chung cho biết ông muốn rút lui không dẫn dắt đội tuyển nữa và chỉ làm vai trò cố vấn.

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi giành vé dự VCK World Cup 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị khi các cầu thủ bị nhiễm Covid-19 trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung và các học trò đã chiến đấu đầy nỗ lực.

Vượt qua ĐT Thái Lan và ĐT Đài Loan tại hai trận đấu play-off, ĐT nữ Việt Nam đã lần đầu tiên có mặt tại Ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ lo lắng lúc này là "người hùng" Mai Đức Chung có thể không dẫn dắt ĐT Việt Nam ở World Cup 2023.

ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giành vé dự World Cup 2023

VFF chưa thông báo về kế hoạch của đội nữ chuẩn bị cho World Cup 2023 tại Úc và New Zealand (từ 20.7 – 20.8) nhưng chia sẻ với Báo Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi đã có tuổi rồi. Muốn VFF tìm kiếm tân HLV đội nữ Việt Nam tham dự World Cup. Nếu VFF mời tôi tham gia với tư cách cố vấn chuyên môn cho đội, tôi sẽ sẵn sàng tham gia”.

Tuyển nữ Việt Nam từng có HLV Norimatsu Takashi người Nhật bản từ năm 2015 nhưng không thành công. VFF sau đó mời HLV Mai Đức Chung trở lại, ông lập tức giúp đội giành HC vàng SEA Games hai kỳ liên tiếp năm 2017 và 2019. Trước đó, ông cũng từng cùng tuyển nữ Việt Nam giành HC vàng năm 2003 và 2005.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung cho biết mong ước lớn nhất của ông là đưa đội tuyển nữ tới World Cup, và ông đã biến điều đó thành hiện thực sau chiến thắng 2-1 trước Đài Loan. "Tối về tôi có ngủ được đâu, sung sướng quá mà", ông hào hứng nói.

Trong năm 2022, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ nỗ lực để bảo vệ tấm HCV SEA Games được tổ chức trên sân nhà sau đó việc chuyển giao vị trí HLV sẽ được bàn đến.

Theo dõi Sports442 trên