sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Trung: "Quang Hải không ở lại Việt Nam thi đấu dù lương cao, cầu thủ Trung Quốc cần học hỏi"

Thứ năm, 24/03/2022 10:15 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ báo Sina tiếp tục có bài viết bày tỏ sự ngưỡng mộ với Nguyễn Quang Hải, đồng thời mong cầu thủ Trung Quốc sẽ học tập số 19 của ĐT Việt Nam.

Trong bài viết mới nhất trên tờ Sina, tác giả bày tỏ sự ấn tượng với cầu thủ mà họ gọi là Messi Việt Nam - Nguyễn Quang Hải.

"Ở đội tuyển Việt Nam lúc này, Nguyễn Quang Hải đang là ngôi sao số một. Anh đã đá chính trong cả 8 trận ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo.

Hợp đồng giữa Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ hết hạn vào ngày 12/4. Theo các phương tiện truyền thông, CLB Hà Nội sẵn sàng đưa ra mức lương cao để gia hạn với Quang Hải, nhưng cầu thủ này lựa chọn phương án từ chối để có thể thi đấu tại châu Âu.

quang-hai-vn-3-1-tq-vlwc-minh-tu-01-6131
Báo Trung Quốc hết lời khen ngợi Quang Hải

So với các cầu thủ Trung Quốc, năng lực của cầu thủ 24 tuổi Nguyễn Quang Hải là vượt trội hơn hẳn. Anh ấy có khả năng sút xa, đọc tình huống tốt và chọn vị trí cực kỳ thông minh. Trong tình hình giải đấu của Trung Quốc đang bị giới hạn lương, Quang Hải hoàn toàn có thể là một lựa chọn hợp lý với các đội bóng."

Tờ báo tiếp tục đề cao việc Quang Hải dũng cảm phá bỏ giới hạn để ra nước ngoài thi đấu dù mức lương trong nước của cầu thủ có thể lên đến con số rất cao.

"Tuy nhiên, Nguyễn Quang Hải không chọn đầu quân cho một đội bóng Trung Quốc. Anh ấy cũng không muốn ở lại thi đấu trong nước để có thể được hưởng mức lương cao nhất. Dù HLV trưởng Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam cũng đã nói bóng gió về việc Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng đến thành tích của ĐTQG, nhưng rốt cuộc Quang Hải vẫn sẽ chọn tới châu Âu thi đấu.

viet_nam_vs_trung_quoc_2
Quang Hải đặt mục tiêu sang châu Âu thi đấu

Về mặt này, chúng ta có thể thấy Quang Hải can đảm hơn rất nhiều cầu thủ Trung Quốc cùng lứa tuổi đang chơi bóng tại Chinese Super League và họ cần phải học hỏi điều này từ cầu thủ của Việt Nam. 

Ngoài ra, trong khi có hàng loạt CLB nước ngoài khao khát có được chữ ký của Quang Hải thì các cầu thủ Trung Quốc có ra nước ngoài cũng chỉ có nước nhờ đến đội bóng nào được doanh nghiệp của Trung Quốc tài trợ. Cơ bản là họ không có lựa chọn khác bởi chẳng có đội nào quan tâm."

Theo dõi Sports442 trên