sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu cầu thủ U16 Barca: "Quang Hải là cầu thủ giỏi và có thể thi đấu ở bất cứ nơi nào"

Thứ bảy, 25/06/2022 11:27 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Hendrio Araujo - cựu cầu thủ U16 Barca đang thi đấu cho Bình Định đánh giá cao Quang Hải khi quyết định ra nước ngoài thi đấu.

Câu chuyện xuất ngoại của Quang Hải vẫn chưa hết nóng khi danh tính CLB mà tiền vệ sinh năm 1997 sẽ đến chơi vẫn chưa lộ diện. Mới đây nhất, chia sẻ về ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam với Zing, Hendrio Araujo - cựu cầu thủ của U16 Barca cho rằng Quang Hải có thể thi đấu ở bất cứ nơi đâu:

"Quang Hải là cầu thủ giỏi và có thể thi đấu ở bất cứ đâu. Điều quan trọng là cậu ấy cần thời gian để đáp ứng các yêu cầu chuyên môn. Bóng đá ở châu Âu rất khác. Trận đấu diễn ra nhanh hơn, có cường độ cao hơn. Tôi tin cậu ấy sẽ làm tốt. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi cậu ấy có nền tảng kỹ thuật tốt."

29012021-quang-hai-afc-1-5646
Cựu cầu thủ U16 Barca đánh giá cao Quang Hải khi ra nước ngoài thi đấu

Ngoại binh đang thi đấu cho CLB Topenland Bình Định cũng dành nhiều lời khen cho Quang Hải:  "Về tổng thể, Quang Hải là cầu thủ giỏi. Cậu ấy sở hữu cái chân trái tuyệt vời. Ngoài kỹ thuật, cậu ấy có ý thức chiến thuật tốt và sẽ thích nghi được với môi trường mới", Hendrio nói. Khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp cũng sẽ giúp ích cho Quang Hải. Không chỉ thế, cậu ấy cũng phải cần thêm một chút may mắn để tìm được một HLV hiểu được mình và trao cho cậu ấy cơ hội."

Bên cạnh đó cựu cầu thủ của U16 Barca cũng có một số lời khuyên cho Quang Hải khi ra nước ngoài thi đấu. Theo đó, Hendrio cho biết Ligue 2 là môi trường đòi hỏi cầu thủ cần có thể lực tốt. Tuy nhiên, nếu như Quang Hải chưa thể đáp ứng tốt yêu cầu về thể lực hay một thân hình tốt, cầu thủ của Việt Nam cần phải tốt hơn các đồng nghiệp về tư duy, lối chơi và sự nhanh nhẹn.

Theo thông tin mới nhất từ người đại diện của Quang Hải, mọi thủ tục của cầu thủ với đội bóng mới cơ bản đã dần hoàn thiện. Trên trang Facebook cá nhân, ông Nguyễn Đắc Văn cũng cho biết, Quang Hải đã từ chối nhiều lời mời từ Champions League và Europa League để đến một đội bóng nhỏ hơn tại Pháp nhưng tiền vệ người Đông Anh sẽ đảm bảo được ra sân thường xuyên để chứng minh năng lực của mình.

Theo dõi Sports442 trên