sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Park Hang-seo chiêu mộ vua phá lưới giải Lào, hàng công AFF như "hổ mọc thêm cánh"?

Thứ ba, 30/08/2022 15:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

1 nhân tố đã xuất hiện trong bối cảnh HLV Park Hang-seo tìm kiếm mũi nhọn sắc bén cho hàng công tại AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay và mục tiêu của ĐT Việt Nam không gì khác ngoài việc đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan. Suốt thời gian vừa qua, HLV Park Hang-seo cũng không quên nhiệm vụ của mình và chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đang tìm kiếm những gương mặt mới cho đội tuyển, bên cạnh theo dõi phong độ của những cầu thủ trụ cột.

XRIUPkX3Qi1A4sXYMCpgQmviDqf8l2ICYFTkJzLrWBwMNXl83c
Xuân Nam (CLB Bình Định) được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho hàng công của tuyển Việt Nam

​Hàng công được xem là khu vực cần nâng cấp nhất khi những cái tên cũ như Tiến Linh, Công Phượng hay Đức Chinh chưa đem lại sự yên tâm. Công Phượng đã không thể ra sân trong hai trận đấu gần đây của HAGL do bị cúm A còn Tiến Linh sau thời gian điều trị chấn thương cũng mới chỉ thi đấu trở lại.

Trong khi đó, tiền đạo trẻ Đức Chinh gây thất vọng lớn khi chưa có bàn thắng nào dù ra sân tới 12 trận cho Bình Định. Cho tới lúc này, anh chính là cái tên duy nhất chưa lập công trên hàng công của đội bóng đất Võ.

Trong bối cảnh này, Nguyễn Xuân Nam nổi lên như 1 ứng cử viên sáng giá và xứng đáng nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo khi đang thi đấu chói sáng thời gian gần đây, dù ở giai đoạn đầu mùa anh vốn không được đánh giá cao.

Dù không thể cạnh tranh suất đá chính với các ngoại binh trên hàng công Bình Định nhưng mỗi khi được trao cơ hội, Xuân Nam luôn biết cách tận dụng. Khả năng chạy chỗ thông minh và đọc tình huống khá tốt giúp tiền đạo này ghi 4 bàn thắng chỉ sau 9 lần ra sân ở V-League 2022.

Xuân Nam từng được gọi lên ĐT Việt Nam tập trung cho trận ra quân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Saudi Arabia nhưng không trụ lại tới cuối cùng. Tuy nhiên với những gì đã và đang thể hiện ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Xuân Nam nên được HLV Park Hang-seo trao thêm cơ hội chứng minh năng lực một lần nữa.

Theo dõi Sports442 trên