sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Pau FC "bóng gió" trách Quang Hải: "Nhiệm vụ phòng ngự không phải chỉ dành riêng cho hậu vệ"

Thứ ba, 30/08/2022 14:05 (GMT+7)

HLV Didier Tholot của Pau FC có những phát biểu đáng chú ý trước trận gặp Caen, trong đó ẩn ý đến trách nhiệm của Quang Hải ở trận thua Quevilly Rouen.

1h45 ngày 31/8, Pau FC sẽ bước vào vòng 6 Ligue 2 với chuyến làm khách dự báo hết sức khó khăn trước Caen - đội đang dẫn đầu BXH. Sau trận thua ngược Quevilly Rouen 1-2, Quang Hải và các đồng đội đang chịu áp lực nặng nề với chuỗi 5 trận chưa biết mùi chiến thắng từ đầu giải.

Khép lại thất bại trước Quevilly, HLV Didier Tholot đã bày tỏ sự không hài lòng với các học trò, thậm chí quát mắng toàn đội Pau FC phải cảm thấy xấu hổ, ngủ không ngon với trận thua đáng trách này. Trước màn đọ sức với Caen, chiến lược gia người Pháp tiếp tục có những phát biểu đáng chú ý.

cuu-cau-thu-pau-fc-quang-hai-khong-phai-chiu-trach-nhiem-chinh-nguoi-mang-anh-ta-moi-la-tac-nhan-chinh-063522
Tình huống dẫn đến bàn thua của Pau FC khiến Quang Hải bị đồng đội trách mắng

Trả lời phỏng vấn trực tuyến với tờ La Republique des Pyrenees, HLV Tholot nói về trạng thái của các cầu thủ Pau FC, trong đó bất ngờ "bóng gió" nói đến trách nhiệm của Quang Hải khi thi đấu ở vị trí tiền vệ cũng như chỉ đích danh cầu thủ đã trực tiếp mắc sai sót:

"Tôi nghĩ rằng họ cũng không ngủ ngon cho lắm, nhưng chúng tôi đã cố gắng lấy lại tinh thần nhanh nhất có thể trước trận gặp Caen. Trận trước thua Quevilly, nhưng chúng tôi đã có những điểm tích cực. Chúng tôi đã dẫn 1-0 nhưng một sai lầm khiến toàn đội tâm lý. 

Một lần nữa tôi nhấn mạnh nhiệm vụ phòng thủ không chỉ dành riêng cho các hậu vệ, bàn thua thứ hai cũng một phần do tiền vệ chọn vị trí không tốt. Chắc chắn tôi sẽ không chê trách 1 cầu thủ cụ thể, dù phải thừa nhận sai lầm của Kouassi là quá lớn để tin đó là sự thật. Trong những thời điểm đen tối, mọi thứ vẫn sẽ như vậy".

Trước đó, ở trận đấu thuộc vòng 5 Ligue 5 giữa Pau FC và Quevilly ở phút 76, xuất phát từ pha đột phá ở hành lang cánh trái của hậu vệ gốc Việt Jason Quang Vinh, anh nỗ lực chuyền bóng ngược cho tuyến 2 dứt điểm. Cầu thủ Gustavo Sangare băng lên rất anh và dứt điểm hiểm hóc, ấn định tỷ số 2-1 cho Quevilly.

Ở tình huống này, hàng thủ của Pau FC đã không được tổ chức tốt và để lọt mất Gustavo Sangare ở tuyến 2. Cả Henri Saivet và Quang Hải đều chưa làm tròn trách nhiệm trong tình huống này khi phản ứng khá chậm chạp. Ngay sau đó, Kouassi đã tỏ thái độ không hài lòng với Quang Hải và có hành động mắng mỏ cầu thủ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên