sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: "Không hiểu sao CĐV Indonesia lại có thể hành xử như vậy?"

Thứ sáu, 12/08/2022 16:27 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Ông Iriawan - chủ tịch PSSI bày tỏ sự bức xúc khi một số CĐV Indonesia có hành vi không đẹp với các cầu thủ đối phương tại giải U16 Đông Nam Á.

20h ngày 12/8, trận chung kết U16 Đông Nam Á giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia sẽ chính thức diễn ra trên sân Maguwoharjo của Indonesia. Tuy nhiên, trước trận đấu, nhiều CĐV Việt Nam không khỏi lo lắng trước thái độ cổ vũ của một số nhóm NHM Indonesia.

Theo đó, ở trận vòng bảng giữa 2 đội ngày 6/8, một số cầu thủ Việt Nam đã bị CĐV Indonesia ném chai lọ vào người trên sân. Sự việc đó tiếp tục xảy ra ở trận bán kết giữa đội chủ nhà và U16 Myanmar. Thậm chí, một số cầu thủ Myanmar còn bị ném nhiều vật thể lạ trúng đầu.

indonesia-2-4368
CĐV Indonesia có nhiều hành động quá khích (Ảnh: PSSI)

Ngay sau khi sự việc diễn ra, HLV trưởng của U16 Indonesia đã lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam và CĐV Indonesia. Mới đây nhất, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng bày tỏ sự bức xúc về việc này.  Ông nói trước trận chung kết với U16 Việt Nam (20h00 hôm nay): "Tất nhiên, điều đó không nên xảy ra nữa. Đó không phải là một hành động đáng khen ngợi.

pssi
Chủ tịch PSSI không hài lòng với thái độ cổ vũ của CĐV nước nhà

Việc ném chai lọ vào sân là không phù hợp. Đó là điều rất đáng tiếc. Chúng tôi đã thấy các em nhỏ của đội U16 Indonesia ra chào Myanmar sau trận đấu. Đó là điều chúng tôi muốn. Vậy tại sao các CĐV lại hành xử như vậy?".

Ông Iriawan cũng hy vọng rằng thái độ gây bức xúc của các cổ động viên sẽ không lặp lại trong trận chung kết với Việt Nam vào tối nay. Trong khi đó, HLV Quốc Tuấn cũng bày tỏ mong muốn BTC mạnh tay hơn để bảo vệ các học trò trẻ của mình.

Về phía U16 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã có những phát biểu đanh thép về vấn đề này trong buổi họp báo trước trận. Ông nói: Ở lần gặp nhau trước đó, khán giả gây áp lực rất nhiều cho cầu thủ chúng tôi. Hy vọng BTC sẽ đảm bảo an ninh ở phần phía sau cầu môn cho U16 Việt Nam'. Tôi nghĩ văn hóa cổ vũ ở mỗi quốc gia là khác nhau."

Theo dõi Sports442 trên