sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia xứ Vạn đảo: "Đánh bại Indonesia là giấc mơ của U16 Việt Nam"

Thứ sáu, 12/08/2022 10:17 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Mohamad Kusnaeni của Indonesia cảnh báo cầu thủ U16 nước nhà cần thận trọng trước động lực của U16 Việt Nam ở trận chung kết.

"U16 Việt Nam có động lực lớn để phục thù. Hãy coi chừng, bởi đánh bại Indonesia là giấc mơ của họ. Cầu thủ Việt Nam cũng biết rằng cổ động viên Indonesia có thể lập kín sân vận động, chứ không phải khoảng 10.000 người như trận trước", CNN Indonesia dẫn lời chuyên gia bóng đá Mohamad Kusnaeni của Indonesia.

Vào lúc 20h tối hôm nay ngày 12/8, trận chung kết U16 Đông Nam Á giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia sẽ chính thức diễn ra. Trước đó trong trận gặp nhau tại vòng bảng, U16 Việt Nam để thua ngược U16 Indonesia với tỉ số 1-2. Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia Kusnaeni, các cầu thủ U16 Indonesia cần cải thiện vấn đề tâm lý để có thể một lần nữa giành chiến thắng trước U16 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng.

IMG_9621
Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia hứa hẹn vô cùng kịch tính

"Cầu thủ Indonesia phải củng cố tâm lý. Áp lực đám đông trong trận chung kết là rất lớn. Nếu chúng tôi để thủng lưới trước một lần nữa, đó sẽ là một gánh nặng", ông Kusnaeni nói.

Ở trận bán kết gặp Myanmar, Indonesia cũng trải qua những áp lực lớn. Họ thủng lưới ở hiệp một và phải tới phút 70 mới có bàn gỡ. Sau đó, các cầu thủ Indonesia thắng kịch tính bằng loạt sút luân lưu cân não để giành vé vào chung kết.

"Huấn luyện viên Bima phải tìm cách giảm bớt sự căng thẳng cho học trò, giúp họ hồi phục tinh thần và thể lực. Tôi lạc quan về trận chung kết sắp tới, tin rằng đội vẫn có thể vượt qua Việt Nam", ông Kusnaeni nói.

Trước đó ở trận đấu bán kết gặp đối thủ Myanmar, U16 Indonesia cũng khiến người hâm mộ xứ Vạn đảo được phen thót tim khi thắng ngược đối thủ ở loạt sút luân lưu. Đội bóng của HLV Bima đặt mục tiêu cao ở giải đấu, hướng tới lần thứ 2 lên ngôi trên sân nhà.

Theo dõi Sports442 trên