sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đá hỏng penalty, sao trẻ U19 Việt Nam chỉ dám lủi thủi đằng sau đồng đội ăn mừng chức vô địch

Thứ sáu, 12/08/2022 15:28 (GMT+7)

Nguyễn Đăng Dương sau khi đá hỏng penalty trong trận chung kết U19 Quốc tế đã không khỏi giấu được nỗi buồn tột độ.

Tối 11/8, U19 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lên ngôi vô địch tại giải U19 Quốc tế trước U19 Malaysia. Không thể định đoạt trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức, thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải nhờ đến hiệp sút luân lưu để hạ gục đối phương.

Trong loạt sút vô cùng căng thẳng ấy, Nguyễn Đăng Dương được giao trọng trách thực hiện quả luân lưu cuối cùng cho U19 Việt Nam. Nếu thành công, anh và các đồng đội sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, cú sút của Đăng Dương lại đưa bóng đi trúng xà. Anh tỏ vẻ tiếc nuối. Ngay lập tức, tiền vệ Nguyễn Văn Tú chạy đến an ủi Đăng Dương.

Nguyễn Đăng Dương
Nguyễn Đăng Dương lủi thủi đằng sau đồng đội ăn mừng chức vô địch

Rất may cho Đăng Dương là ở lượt đá cuối cùng, cầu thủ U19 Malaysia thực hiện không thành công. U19 Việt Nam vô địch nhưng số 25 vẫn khóc nức nở. Một trợ lý của đội đã đến động viên cầu thủ này.

Đăng Dương ngại ngùng, không dám đến chia vui cùng đồng đội. Nguyễn Đình Bắc đến an ủi và đẩy Đăng Dương về phía các cầu thủ còn lại U19 Việt Nam. Tuy nhiên, Đăng Dương chưa thể sớm gạt bỏ nỗi buồn. Anh lặng lẽ đứng phía sau nhìn đồng đội ăn mừng với các cổ động viên.

Ở trận đấu này, Đăng Dương được tung vào sân trong hiệp 2 để thay thế Nguyễn Văn Tú. Anh chơi xông xáo nhưng lại có phần vội vàng. Vì thế, các pha đột phá của Đăng Dương chưa mang lại hiệu quả. HLV Đinh Thế Nam đánh giá cầu thủ này là một trong những người đủ sức tạo ra sự cạnh tranh nếu được HLV Gong Oh-kyun gọi lên U23 Việt Nam.

Với chức vô địch U19 Quốc tế, U19 Việt Nam cũng nhận được mức thưởng 10.000 USD từ BTC, tương đương khoảng hơn 200 triệu đồng. Nhiều khả VFF cũng sẽ trao phần thưởng hậu hĩnh cho U19 Việt Nam.

Ngoài chức vô địch, cầu thủ của U19 Việt Nam cũng chinh phục nhiều giải thưởng cá nhân. Khuất Văn Khang được trao liền 4 giải bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, cầu thủ U19 Việt Nam xuất sắc nhất giải đấu và cầu thủ U19 Việt Nam xuất sắc nhất trận chung kết.

Giải U19 quốc tế 2022 tại Bình Dương vừa kết thúc, thầy trò HLV Đinh Thế Nam lại tất bật chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản, với mục tiêu hướng tới vòng loại U20 châu Á 2022. Thuyền trưởng U19 Việt Nam cũng đã công bố danh sách 25 cầu thủ U19 Việt Nam từng giành HCĐ tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 cũng như vừa đăng quang ngôi vô địch tại giải U19 quốc tế tại Bình Dương.

Theo dõi Sports442 trên