sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Trung Quốc: "Việt Nam dễ thua 2 trận tại vòng loại WC vì HLV Park chỉ tập trung cho SEA Games"

Thứ tư, 23/03/2022 10:06 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây có bài phân tích cho rằng ĐT Trung Quốc sẽ khó rơi xuống cuối bảng tại vòng loại World Cup vì HLV Park Hang Seo đang tập trung cho mục tiêu SEA Games.

Tại  bảng B vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc hiện đang xếp ở vị trí thứ 5 và chỉ xếp trên ĐT Việt Nam. Dù đã hết cơ hội tới Qatar vào cuối năm, bóng đá Trung vẫn muốn có một thứ hạng chấp nhận được trên BXH. Điều mà người hâm mộ bóng đá Trung Quốc lo lắng hiện tại có lẽ chính là ĐT Việt Nam đang khá sung sức sau khi giành chiến thắng trước đội bóng nước họ ngày mùng 1 Tết.

"Tuyển Trung Quốc khó lòng bị đẩy xuống cuối BXH do tuyển Việt Nam đã thay đổi mục tiêu", tờ Sohu mở đầu bài viết.

Sohu phân tích: "Sau khi đánh bại tuyển Trung Quốc thì tuyển Việt Nam cũng nhen nhóm cơ hội thoát khỏi vị trí cuối BXH. Ở trận đấu tiếp theo, Việt Nam đối đầu Oman – đội tuyển cũng chính thức hết cơ hội dự VCK World Cup. Một khi tuyển Việt Nam thắng còn tuyển Trung Quốc thua (trước Ả Rập Xê Út), khi đó tuyển Trung Quốc sẽ bị tụt xuống cuối bảng.

hlvparkhangseo128921-1632837201309-07075766
Báo Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam sẽ không quan trọng 2 trận cuối cùng tại VL World Cup

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam khả năng cao đã thay đổi mục tiêu của mình ở vòng loại World Cup. HLV Park Hang-seo từng đối diện với áp lực bị sa thải vì chuỗi trận toàn thua ở vòng loại World Cup nhưng sau trận thắng tuyển Trung Quốc, tương lai của HLV Park đã được đảm bảo.

HLV Park không cần quá lo lắng về kết quả ở hai trận còn lại tại vòng loại World Cup. Thay vào đó, việc bắt tay vào chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) vào tháng 5 tới mới là ưu tiên hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, đội U23 Việt Nam sắp tới cũng sẽ tham dự VCK giải U23 châu Á. Vì thế, nhiều cầu thủ thuộc lứa tuổi U23 Việt Nam dự kiến sẽ tham dự 2 trận còn lại cùng ĐTQG tại vòng loại World Cup để tích luỹ kinh nghiệm.

park-hang-seo
ĐT U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới

Đây là lúc mà HLV Park đặt nhiều tâm huyết hơn cho mục tiêu SEA Games bởi họ đang giữ vị thế là nhà vô địch nên rất quyết tâm bảo vệ danh hiệu. Vì thế, đây là một tin vui với tuyển Trung Quốc. Một khi tuyển Việt Nam thất bại cả 2 trận ở vòng loại World Cup, tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ không thể đứng cuối bảng".

Theo dõi Sports442 trên