sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Thái Lan thừa nhận khó có lực lượng mạnh, khả năng rất cao phải cử đội U19 để đá SEA Games

Thứ tư, 06/04/2022 10:16 (GMT+7)

Huấn luyện viên trưởng của U23 Thái Lan, ông Worawoot Srimaka thừa nhận đang gặp khó khăn lớn trong việc triệu tập các tuyển thủ như ý cho SEA Games vì các CLB ở Thai League sẽ không nhả người.

U23 Thái Lan đặt tham vọng lớn sẽ giành lại tấm huy chương vàng SEA Games từ tay U23 Việt Nam. Thế nhưng, "Voi chiến" lại không có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu. Theo tờ Siam Sports, huấn luyện viên trưởng của U23 Thái Lan, ông Worrawoot Srimaka thừa nhận rằng quá khó để có được lực lượng tốt nhất khi đến Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31 sắp tới.

Đầu tiên, nhà cầm quân này cho rằng thời gian diễn ra SEA Games không phải là FIFA Days. Do vậy, các đội bóng ở Thai League khả năng rất cao sẽ từ chối để các cầu thủ trẻ tiềm năng của mình lên tuyển U23 Thái Lan. Điều này có thể hiểu được vì trái với V.League tạm dừng tới 4 tháng để cho các đội tuyển tập trung thì giải đấu cao nhất Thái Lan vẫn diễn ra bình thường.

HLV U23 Thai Lan
HLV Srimaka thừa nhận Thái Lan gặp quá nhiều khó khăn trong việc tập hợp lực lượng

Rất nhiều cầu thủ nằm trong "tầm ngắm" của HLV Srimaka đều đang chơi cho các CLB hàng đầu của giải đấu này nên chắc chắn việc tập hợp họ là điều vô cùng khó khăn.

Siam Sports trích lời của HLV trưởng của U23 Thái Lan thừa nhận thực tế đau xót: "Tôi và những cộng sự đang tiến hành thảo luận với các CLB. Họ không đồng ý nhả cầu thủ về tham dự SEA Games. Chính vì vậy, tôi đang tìm cách gỡ rối.

Vào tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu vào thảo luận. Tôi hiểu rằng giải vô địch quốc gia Thái Lan cũng không thể hoãn lại vì SEA Games. Trong khi đó, chúng tôi đang bị đặt mục tiêu giành tấm huy chương vàng. Chính vì vậy, tôi thừa nhận rằng đây là nhiệm vụ rất khó. 

Đối với những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Jonathan Khemdee thì cũng không dễ dàng triệu tập. CLB Odense sẽ kết thúc mùa giải trước khi SEA Games khởi tranh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần sự đồng ý của đội bóng. SEA Games không phải là giải đấu ở cấp độ FIFA nên các đội bóng có quyền không nhả người. Tôi sẽ cố gắng hết sức nhưng nếu rơi vào trường hợp xấu nhất thì rất có thể sẽ lại phải làm như giải U23 Đông Nam Á vừa rồi".

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
U23 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn khi Thái Lan gặp khó

Giải vô địch quốc gia Thái Lan sẽ kết thúc vào ngày 7/5. Còn các giải cúp Thái Lan cũng thi đấu tới ngày 22/5. Trong khi đó, môn bóng đá nam SEA Games diễn ra vào ngày 6/5. Do đó, nhiều khả năng U23 Thái Lan sẽ không triệu tập đủ quân số.

Việc U23 Thái Lan không có lực lượng tốt nhất là cơ hội lớn để U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games. Đây là giải đấu mà U23 Việt Nam được thi đấu trên sân nhà nên toàn đội đặt quyết tâm sẽ có vị trí cao nhất.

Theo dõi Sports442 trên